Vừa qua, OTA Network đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến: “From Zero to Hero: Hành trình chinh phục đế chế triệu view”. Đây là sự kiện dành riêng cho các bạn trẻ có đam mê trở thành Gaming Creator, giúp các bạn xây dựng định hướng bài bản để hiện thực hóa đam mê, tạo nên chỗ đứng trong ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh này.
Gaming Creator đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mới được hàng triệu thanh niên “mê game” quan tâm. Tuy nhiên, hầu hết Creator đều trải qua khoảng thời gian đầu với rất nhiều khó khăn để tìm được chỗ đứng vững chắc. Hiểu được vấn đề mà thế hệ Creator tương lai đang gặp phải, sự kiện “From Zero to Hero: Hành trình chinh phục đế chế triệu view” ra đời. Với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Facebook Gaming, OTA Network và đặc biệt và dàn Gaming Creator hàng đầu hiện nay gồm PewPew, Tuấn Khó Đỡ, Nắng và Hiếu Leblanc, sự kiện đã nhanh chóng thu hút hơn 300 creator tiềm năng tham dự.
Sự kiện gồm các nội dung chính như sau:
- Lắng nghe chia sẻ từ đại diện Facebook Gaming: Tại sao nên bắt đầu sự nghiệp trên nền tảng Facebook Gaming
- Giao lưu cùng dàn Creator đình đám PewPew, Tuấn Khó Đỡ, Nắng và Hiếu Leblanc thông qua phần thi “Creator tranh đấu” và “Phía sau Webcam”
- Chia sẻ của Đại diện OTA Network: Những cơ hội của Gaming Creator trong chương trình Facebook Gaming
- Trò chuyện và lắng nghe chia sẻ từ ba chuyên gia đặc biệt của chương trình là Tuấn Khó Đỡ, PewPew và Nắng về cách xây dựng nội dung, cộng đồng fan
Để trở thành Creator chuyên nghiệp, đam mê thôi là chưa đủ
Nhắc đến Streamer/Gaming Creator, nhiều người thường nghĩ đây là nghề nghiệp nhàn hạ, chỉ cần chơi game cũng có thể “hái” ra tiền. Trên thực tế, khi “dấn thân” vào con đường này, bạn sẽ trải qua vô vàn khó khăn. Khó khăn đầu tiên đến từ việc bạn sẽ làm việc “không công” trong một thời gian dài: livestream mà không có người xem, không có tương tác và không có thu nhập. Hiếu Leblanc chia sẻ bản thân đã phải làm nhiều công việc xen kẽ như chạy bàn, bán cafe để có tiền đầu tư máy tính. Với Tuấn Khó Đỡ, anh đã từng nghỉ stream năm 2017 do kinh tế hạn hẹp và quyết định rẽ hướng sang kinh doanh. Cuối cùng anh vẫn không bỏ được đam mê và quay lại trở lại vào năm 2019.
Bên cạnh một “tinh thần thép”, Creator cần xây dựng lộ trình phát triển bài bản bao gồm việc xây dựng nội dung và duy trì cộng đồng fan. PewPew, Tuấn Khó Đỡ và Nắng đều khẳng định để có nội dung thu hút, các bạn trẻ phải xác định rõ fan của mình là ai, độ tuổi thế nào và nội dung họ yêu thích là gì, từ đó mới tìm ra “công thức” sáng tạo nội dung hấp dẫn khán giả. Tuấn Khó Đỡ cũng gợi ý hãy lên kế hoạch đăng bài trong tuần và đừng quên tương tác thật nhiều cùng fan.
PewPew - “huyền thoại” của làng Streamer thể hiện quan điểm về cách xây dựng cộng đồng dựa trên 3 yếu tố: gần gũi với fan, định nghĩa được bản thân là ai, cuối cùng là thẳng thắn chia sẻ với người xem về mong muốn của mình để hai bên hiểu nhau hơn. Với cương vị là “người đi trước” PewPew khuyên các bạn trẻ: “Đừng chỉ nhìn vào những người đã thành công và nghĩ mình sẽ thành công trong thời gian ngắn, các bạn phải kiên trì vì quá trình đó có thể mất đến hàng năm trời”
Facebook Gaming và OTA Network - “mảnh đất màu mỡ” cho thế hệ Creator tương lai
Bên cạnh những chia sẻ chân thành đến từ dàn creator đình đám, sự kiện còn giúp các bạn trẻ định hướng bước phát triển con đường sự nghiệp thông qua việc gia nhập Facebook Gaming và OTA Network. Với lợi thế về lượng người dùng khổng lồ lên đến 2,7 tỷ người trên toàn thế giới, Facebook Gaming chính là bệ phóng vững chắc để các nhà sáng tạo nội dung tương lai phát triển lâu dài. Trong sự kiện này, bà Thủy Nguyễn - Quản lý chiến lược của Facebook Gaming nhấn mạnh: “Mục tiêu số 1 của chúng tôi là biến Facebook trở thành nơi tốt nhất để mọi người có thể phát trực tiếp và theo dõi các video chơi game trực tiếp. Đồng thời chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng tất cả các bạn đều có thể làm nghề này và kiếm sống trên Facebook”
Bên cạnh đó, ông Duy Nguyễn - Đại diện tuyển dụng của OTA Network cũng đã có những chia sẻ khách quan về cơ hội của các Gaming Creator khi gia nhập Facebook Gaming và OTA Network. Cụ thể, hành trình đi từ Zero to Hero không thể thiếu những cái tên nổi bật như Nam Blue hay Đào An. Với xuất phát điểm là những người “tay ngang” trong nghề cùng số lượng khán giả theo dõi ít ỏi, sau khi chuyển sang livestream trên Facebook Gaming, dưới sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia của OTA Network, cả hai đều đã gặt hái những thành công to lớn, trở thành một trong những tượng đài của làng streamer Việt.
Giới thiệu về OTA Network
OTA Network là dự án trực thuộc Appota Group, đồng thời là đơn vị đi đầu trong việc triển khai chương trình Facebook Gaming Creator tại Việt Nam. Sự ra đời của OTA Network chính là bệ phóng giúp creator có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự nghiệp, tạo cơ hội để họ sáng tạo và cống hiến. Tính đến nay, OTA Network đã trở thành bệ phóng cho hơn 600 creators, giúp họ gặt hái được rất nhiều thành công và mang giá trị tích cực trong cộng đồng. Trong thời gian tới, OTA Network sẽ tiếp tục hành trình đưa cộng đồng Creators phát triển bằng những dự án tiềm năng trong tương lai.