Bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm 2014, đại học Chung-Ang bắt đầu nhận đơn xin của những người muốn đi theo con đường game thủ chuyên nghiệp.
Thông báo tuyển sinh của trường Chung-Ang (1 trong 10 trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc) đã làm nóng lên cộng đồng game thủ trẻ tuổi ở quốc gia này. Các sinh viên là game thủ trúng tuyển sẽ được tham gia học tại khoa Khoa Học Thể Thao của trường.
Đây vốn là khoa chỉ dành cho các vận động viên của những môn thể theo truyền thống như bóng đá, bóng rổ, bowling,…Nhưng hiện tại theo xu thế phát triển của thể thao điện tử, những người chơi game có thành tích tốt hoặc có những giải thưởng đặc biệt có thể được tuyển thẳng.
Việc đưa thể thao điện tử trở thành 1 ngành để dạy học của trường Chung-Ang có phần đi ngược lại truyền thống từ trước đến nay tại Hàn Quốc. Bởi lẽ, các vị phụ huynh vẫn coi việc chơi game là yếu tố có thể gây hại cho con em của mình.
Tuy nhiên phần lớn những người trẻ tuổi cho rằng Hàn Quốc là một trong những nơi có nền công nghiệp game phát triển mạnh và cộng đồng game thủ tâm huyết nhất thế giới. Tại đây, game luôn được ưu ái với những giải đấu quy mô quốc gia, kênh truyền hình dành riêng cho game thủ nên việc tuyển sinh các vận động viên thể thao điện tử là thức thời.
Việc đưa game trở thành một ngành học không phải mới. Ngay tại Việt Nam, vào thời điểm cuối năm 2013, đại học Thể dục Thể Thao TP.HCM cũng từng gây xôn xao với việc đưa thể thao điện tử thành chuyên ngành chính thức cho sinh viên và đào tạo kiến thức cơ bản, cách chơi, kỹ năng huấn luyện, công tác tổ chức các giải đấu,...Thậm chí, FIFA Online 2 cũng từng được cân nhắc để đưa vào giảng dạy trong các trường cấp 3, nhưng tựa game này đã sớm bị đóng cửa khi FIFA Online 3 ra mắt.