Valve hiện đang muốn chỉnh sửa lại hệ thống xếp hạng Matchmaking già cỗi của mình với nhiều tính năng mới và nổi bật.
Trong bài viết được đăng tải trên blog vài ngày trước, Valve có đề cập đến việc hệ thống xếp hạng trận đấu (MMR) sẽ được nâng cấp trong bản cập nhật lớn kế tiếp của DotA 2: “Bản cập nhật lớn tiếp theo sẽ có thêm một số các tính năng của hệ thống xếp hạng Matchmaking (tự tạo trận đấu). Chế độ này sẽ giúp cho game thủ có thể được thi đấu với những người cùng trình độ mình, thông qua MMR. Matchmaking của DotA 2 sẽ luôn sử dụng các thông số MMR của bạn và sử dụng nó làm nền tảng tạo lập trận đấu. Trong các trận đấu xếp hạng Matchmaking này, bạn có thể nhìn thấy điểm MMR của đồng đội và đối phương.”
Những điều cần biết về hệ thống xếp hạng Matchmaking
- Hệ thống xếp hạng Matchmaking sẽ được mở khóa khi bạn hoàn thành tối thiểu 150 game.
- Tất cả những người chơi trong 1 nhóm đều phải mở được chế độ này, mới chơi được trong hệ thống mới.
- Hiện tại mới chỉ có 3 chế độ đã tích hợp trong Matchmaking là All pick, Captains Mode và Captains Draft.
- Khi bạn không may rơi vào Low Priority (do các thông báo và tố cáo) thì sẽ không thể tham gia vào MMR.
- Các huấn luyện cá nhân và đội cũng không được vào trong Matchmaking.
- Các trận đấu bình thường sẽ không ảnh hưởng đến chỉ số MMR của bạn và ngược lại đối với các trận đấu MMR cũng không ảnh hướng trực tiếp đến các trận đấu thường.
- Xếp hạng của bạn trong hệ thống MMR sẽ chỉ hiện lên cho bạn và bạn của bạn thấy. MMR sử dụng cho các trận đấu bình thường sẽ không hiện.
- Khi bạn bắt đầu sử dụng hệ thống xếp hạng Matchmaking, bạn sẽ được thử nghiệm 10 game đầu. Trong khoảng thời gian này thì xếp hạng MMR sẽ không hiện.
Mục tiêu của Matchmaking
- Cân bằng giữa các đội (Mỗi đội đều có cho mình 50% cơ hội giành chiến thắng).
- Chênh lệch giữa người chơi giỏi nhất và kém nhất sẽ đạt ở mức tối thiểu.
- Sự chênh lệch về kinh nghiệm (tính bằng số game đã chơi) giữa người chơi nhiều và ít nhất cũng sẽ đạt ở mức tối thiểu.
- Người chơi giỏi nhất của Radiant sẽ có cùng mức độ với người chơi giỏi nhất của Dire.
- Mỗi game sẽ có cùng một lượng người trong 1 nhóm. Ví dụ, hệ thống xếp hạng sẽ sắp xếp 5 người chơi có nhóm này với 5 người chơi nhóm khác, tránh các trường hợp gặp 5 người chơi không liên quan với nhau.
- Lựa chọn về ngôn ngữ của các đội là giống nhau. Sẽ rất hiếm khi thấy các đội có lựa chọn ngôn ngữ khác nhau.
- Giảm thiểu thời gian đợi.