Sức ảnh hưởng của thể thao điện tử eSports đang ngày một trở nên mạnh mẽ hơn trên toàn thế giới. Kênh thể thao hàng đâu thế giới ESPN đã bắt đầu quan tâm tới lĩnh vực này.
Những năm trở lại đây, thể thao điện tử eSports phát triển cực kỳ mạnh mẽ, sức ảnh hưởng của nó ngày một lan rộng trên khắp thế giới: trận chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2015 có đến 14 triệu người cũng theo dõi một lúc, tổng giải thưởng của TI 5 DotA 2 lên đến hơn 18 triệu USD… Sự phát triển mạnh mẽ này của eSports đã khiến kênh thể thao hàng đầu thế giới – ESPN bắt đầu định hướng phát triển thông tin vào lĩnh vực này.
Trước đây, ESPN đã từng phát sóng trận chung kết The International 2014 DotA 2 trên kênh của mình. Đây là một dấu hiện rất vui bởi eSport nhận được sự quan tâm của một kênh truyền hình thể thao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chủ tịch ESPN John Skipper đã từng nói rằng eSports không thực sự là một môn thể thao đúng nghĩa. Điều này đã khiến khá nhiều fan hâm mộ thể thao điện tử cảm thấy hụt hẫng.
Tuy nhiên, giờ đây, eSports có lẽ đã trở thành một bộ môn thể thao đúng nghĩa và điều này được chính ESPN khẳng định. Hôm nay, ESPN đã chính thức mở một chuyên mực eSports riêng trên trang chủ chính thức của mình. Trong chuyên mục này có mục nhỏ hơn đó chính là 3 tựa game eSports nổi tiếng nhất thế giới hiện nay: Liên Minh Huyền Thoại, DotA 2 và HearthStone. Điều này có nghĩa là bắt đầu từ hôm nay, ESPN đã thừa nhận eSport là một bộ môn thể thao và bắt đầu khai thác và đưa thông tin về nó.
Ngoài ra trong chuyên mục eSports của ESPN mới ra mắt còn có một bài báo phân tích sự phát triển và sức ảnh hưởng của eSport trong những năm vừa qua và khẳng định trong tương lai bộ môn thể thao này sẽ phát triển mạnh mẽ.