Những hé lộ ban đầu của đội ngũ Riot Games về những thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải 2015 sắp có mặt trên máy chủ thử nghiệm PBE.
Mùa giải Liên Minh Huyền Thoại này đang đi vào giai đoạn kết thúc, Ypherion đã đưa lên nội dung của những thay đổi tiền mùa giải 2015 mang tính thử nghiệm sắp sửa có mặt trên máy chủ thử nghiệm PBE! Những thay đổi này nhằm tăng cường chiều sâu chiến thuật, bao gồm những thay đổi đáng kể đến các các mục tiêu, khu rừng, các trang bị và còn nhiều điều khác!
Và đây là thông báo của Ypherion:
“Chào mọi người,
Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ áp dụng nhiều thay đổi mang tính thử nghiệm trên máy chủ PBE khi mà giai đoạn tiền mùa giải 2015 đang đến gần. Lưu ý: vài thay đổi sẽ hơi kì quái – một số còn cực kì kì quái nữa cơ – tuy nhiên tiền mùa giải luôn là cơ hội hàng năm của chúng tôi để đào sâu hơn những trải nghiệm của Liên Minh Huyền Thoại (nhớ những thay đổi của năm ngoái chứ?), do vậy chúng tôi rất muốn chia sẻ vài thông tin ban đầu với các bạn. Hãy nhớ rằng những thay đổi này vẫn còn trong giai đoạn phát triển đầu tiên, vậy nên là sẽ có một số lượng những hình ảnh, âm thanh và những yếu tố khác được sử dụng tạm thời hoặc là được sử dụng lại. Đôi khi những điều này khiến cho mọi thứ trở nên khó hiểu hơn (xin lỗi!) và chúng tôi sẽ cố gắng để làm mọi thứ rõ ràng hơn ngay khi có thể.
Chúng tôi cũng sẽ ra mắt loạt bài “dự đoán” tiền mùa giải ở PBE để các bạn có thể hiểu hơn về cấu trúc mà chúng tôi đang hướng tới. Những thông báo chính thức sẽ được công bố khi giai đoạn tiền mùa giải bắt đầu (vậy nên nếu bạn muốn biết rõ ràng những gì có trong kế hoạch, hãy quay trở lại sau khoảng 1-2 tháng), tuy nhiên nếu bạn muốn có một cái nhìn phía sau quá trình phát triển của năm 2015, hãy đọc tiếp.
Nhìn chung, chúng tôi sẽ tìm kiếm những cách khác nhau để hỗ trợ sự đa dạng chiến thuật trong giai đoạn tiền mùa giải.
“Sự đa dạng chiến thuật” là một thuật ngữ khá rộng và cũng khá mơ hồ, để chắc rằng chúng ta đang cùng nói về một thứ, chúng tôi sẽ chia nó ra thành nhiều bài viết.
Khi nói về sự đa dạng chiến thuật, chúng tôi thực sự nhắm vào các cách mà bạn chiến thắng – con đường vinh quang mà đội của bạn bước qua. Người chơi đã khám phá ra nhiều chiến thuật khả dĩ khi chơi Liên Minh, ví dụ như chiến thuật tập trung vào các giao tranh, đẩy nhà lẻ, công thành/rỉa máu/ kiểm soát mục tiêu… và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên trong quá khứ, khi một trong những chiến thuật nói trên trở nên bá đạo, chúng tôi đã không có nhiều cách để cân bằng sức mạnh của nó cho lắm ngoại trừ việc giảm sức mạnh của những vị tướng đóng vai trò chủ chốt của chiến thuật đó (nghĩ về Shen khi chiến thuật đẩy lẻ lên ngôi mà xem).
Lần này ở giai đoạn tiền mùa giải 2015, chúng tôi muốn thêm vào nhiều công cụ hơn trong trò chơi để các đội có thể tiếp tục sáng tạo và đồng thời chúng tôi có thể cân chỉnh chính xác khi các chiến thuật trở nên mạnh (hoặc yếu) quá. Nói cách khác, bằng cách tạo ra nhiều con đường cho người chơi lựa chọn, chúng tôi sẽ đạt đến điểm cân bằng và có thể chắc rằng nhiều chiến thuật sẽ cùng tồn tại trong trò chơi mà không gây náo loạn ở các giải đấu. Quan trọng hơn, điều này còn có nghĩa là chúng tôi sẽ có thêm nhiều cách để gia tăng sức mạnh cho các chiến thuật có vẻ yếu.
Chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào một vài vấn đề này trong những ngày tới – chúng tôi sẽ thử nghiệm những thay đổi trên các mục tiêu (như trụ, rồng và Baron), khu rừng (bãi quái mới, thời gian xuất hiện lại, độ khó, trang bị, phần thưởng… tất cả những yếu tố đó), trang bị (nhiều trang bị kích hoạt mang tính tình thế hơn) và vài hệ thống cốt lõi (chỉ số mỗi cấp, thời gian chết, cơ chế phục hồi máu/năng lượng). Xin nhắc lại mục tiêu của chúng tôi trong việc này: chúng tôi sẽ đặt nền móng để hỗ trợ sự đa dạng của chiến thuật, bất kể các bạn có sử dụng vị tướng nào trên bản đồ Summoner’s Rift mới."