MOBI
Ngành game mobile Trung Quốc phát triển vượt bậc trong năm 2014

Ngành game mobile đang ngày càng cho thấy mình là một "con gà đẻ trứng vàng" đúng nghĩa!

Trong năm 2014, game PC vẫn chiếm ngôi vị số một với 53% thị phần tại Trung Quốc. Về nhì là game mobile với 33% thị phần. Tuy nhiên đáng chú ý là có 26.3% người dùng “chia sẻ” giữa game PC và game mobile. Qua đó cho thấy vị thế của game mobile ngày càng lớn, thu hút ngày càng nhiều khách hàng hơn bởi sự phổ biến các thiết bị di động và phía NSX Game không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cho đến giữa tháng 11/2014, tổng số người dùng lựa chọn game mobile tại Trung Quốc đã chạm mốc 500 triệu, điều đó có nghĩa là gần phân nửa dân Trung Quốc đang tỏ ra rất ưa chuộng loại hình giải trí hấp dẫn này. Đi sâu hơn vào thể loại thì thị trường game mobile đang chịu sự chi phối lớn của các game casual và game mạng xã hội, cụ thể có đến 63% game mobile tại Trung Quốc trong năm 2014 thuộc thể loại casual.

Theo ghi nhận tập thể từ nhiều ban nganh gửi về thì doanh thu của game mobile đạt mức 20 tỷ nhân dân tệ, nhiều gấp đôi so với năm ngoái và được dự kiến sẽ tăng đến 35 tỷ trong năm 2015. Các game mobile hành động là nhóm sản phẩm dễ được chú ý nhất, với 42% thị phần, trong khi game đánh cờ/đánh bài hay xếp hình giải đố lần lượt chiếm tỉ lệ 38%35%.

Về yếu tố thiết bị, có đến 77,4% người dùng sử dụng hệ điều hành Android, 13,7% sử dụng hệ điều hành iOS. Nhưng thu nhập bình quân đầu người của khách hàng iOS lại gấp 3 lần so với Android.

Ngành game mobile Trung Quốc phát triển vượt bậc trong năm 2014


Còn theo báo cáo về ngành công nghiệp game Trung Quốc trong năm 2014 của GPC, có 358 triệu người lựa chọn game mobile, tăng 15,1% so với năm trước. Game mobile cũng mang về doanh thu 27,49 tỷ nhân dân tệ, tăng 144.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành game mobile Trung Quốc phát triển vượt bậc trong năm 2014

Ngoài ra game mobile chiếm 24% thị phần tại Trung Quốc, cao hơn 10,5% so với năm 2013.

Ngành game mobile Trung Quốc phát triển vượt bậc trong năm 2014

Doanh thu bán hàng thực tế của gMO và các trò chơi chơi đơn lần lượt là 78,3%21,7%.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"