Đây là một trong số 3 sản phẩm game mobile mới sắp sửa được VNG ra mắt trong năm 2014.
Thành danh trên cả hai mặt trận game client và webgame, thế nhưng suốt nhiều năm qua, cái tên VNG lại chưa tạo được dấu ấn sâu sắc với người chơi ở thể loại game mobile online (gMO). Trong khi ngày càng có nhiều đơn vị chuyển hướng sang kinh doanh game trực tuyến trên di động thì “ông lớn” này vẫn chủ yếu cung cấp ứng dụng offline thông qua kho ứng dụng của mình. Sang đến năm 2014, VNG đã bắt đầu cho thấy tham vọng thống trị phân khúc gMO bằng cách liên tục mua về những sản phẩm mới và khẩn trương Việt hóa, sẵn sàng ra mắt cộng đồng. Được biết, tổng đầu game mà NPH này nắm giữ đã lên đến con số hàng trăm. Và nếu lên kế hoạch chỉ phát hành riêng cho năm 2014 thì tần suất mở cửa game mới hoàn toàn đủ sức khiến cho các đối thủ khác phải kiêng dè.
Điều đáng nói nữa là hiện nay, VNG nắm trong tay 2 cổng phân phối ứng dụng rất đáng giá là Choapp.vn và Zalo. Sau một thời gian được tập trung đầu tư thì con số người dùng hiện tại của Zalo đã lên đến khoảng 5 triệu, trở thành chương trình OTT phổ biến bậc nhất hiện nay của giới trẻ nước nhà. Dễ nhận thấy một khi các sản phẩm gMO được phân phối qua 2 kênh này, VNG sẽ dễ dàng tạo ra độ phủ cũng như khả năng tiếp cận người dùng cực kỳ lớn. Với lợi thế về tập khách hàng có sẵn này, VNG sẽ không phải lo lắng nhiều vì xuất phát sau trong cuộc chạy đua gMO ở Việt Nam.
Trước khi thực hiện cuộc tổng tấn công vào “mặt trận” gMO, VNG cũng vừa tiết lộ 3 dự án mới rất đáng chú ý của mình thuộc 3 thể loại là: đấu bài, trồng trọt và bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Qua hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy tựa FPS này có chất lượng đồ họa khá bắt mắt cùng lối chơi giống với Zombie Frontier, một game bắn súng hấp dẫn trên nền Android và iOS khi đặt người chơi vào cuộc chiến chống lại bè lũ thây ma với hàng tá súng ống để lựa chọn. Tuy nhiên, những khó khăn trong việc cấp phép cho game bắn súng cũng để ngỏ khả năng trò chơi được phép ra mắt phiên bản Việt.
Tiếp theo sau đó là tựa game trồng trọt có sự kết hợp giữa Khu Vườn Trên Mây (KVTM) với Hàng Rong (HR), 2 game mạng xã hội cực kỳ ăn khách của VNG thời gian gần đây. Một lần nữa, đơn vị này lại cho thấy sự sáng tạo, độc đáo và vui nhộn trong cách thiết kế game khi vừa kế thừa lối chơi đầy mê hoặc của KVTM lẫn nét hài hước, ngộ nghĩnh nhưng vô cùng gần gũi với cuộc sống đời thường trong HR. Từ thành công đã có, cộng thêm vị thế là phiên bản gMO “người thừa kế” hợp pháp chứ không phải ăn theo nội dung, sản phẩm này chắc chắn sẽ lôi kéo được lượng người chơi đông đảo.
Ngoài việc tận dụng số vốn đã có, VNG còn tranh thủ cộng đồng của game khác, cụ thể là Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) khi tung ra phiên bản gMO có phần hình ảnh giống hệt. Thuộc thể loại đấu bài với lối chơi đơn giản, nhưng nhờ vào việc tái hiện lại đầy đủ dàn tướng cũng như kỹ năng mà game sẽ dễ dàng tiếp cận với fan hâm mộ LMHT, hơn là cố gắng bóp méo nguyên bản bằng cách lồng ghép vào một cốt truyện hay bối cảnh mới. Giữa lúc thể loại gMO đấu bài còn sơ khai, chưa có nhiều tên tuổi lớn thì đây là cơ hội tốt để VNG đặt chỗ trước cho mình, hứa hẹn về những sản phẩm có sự đột phá cao hơn trong tương lai.