Những kẻ lừa đảo online nhiều vô số kể, các thủ đoạn cũng muôn vàn. Và để tăng cao cảnh giác cho người chơi, các kẻ lừa đảo thường dùng giá thấp, ưu đãi cao để lấy lòng tin.
Anh An (người Trung Quốc) là một tín đồ của game online. Vào trưa ngày 29/3, anh vào một game mới ra mắt và thấy người chơi Lý Thiên Sư nói ở một portal nào đó có bán tiền trong game với tỉ lệ 100:2800. An cảm thấy có lợi, liền vào trang web được giới thiệu để tiến hành giao dịch. Theo gợi ý của Lý Thiên Sư, anh chuyển 100 Nhân Dân Tệ (NDT) từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản trong game.
Sau khi chuyển khoản, một người chăm sóc khách hàng tự xưng là Tiểu Thanh báo cho An biết: Vì tài khoản trong game chưa qua xác nhận, cho nên tài khoản của An bị hệ thống giữ lại, chưa chuyển tiền được. Nếu muốn mở khóa, cần phải nạp 900 NDT và nói sau khi nạp thẻ không cần tốn phí, 900 NDT này sẽ từ tài khoản trong game chuyển ngược lại tài khoản ngân hàng.
Dưới sự chỉ dẫn của Tiểu Thanh, An tiếp tục chuyển 900 nhưng tiền trong game thì vẫn chưa nhận được. Khi An hỏi Tiểu Thanh thì được trả lời như sau: Tiền đã trả lại tài khoản giao dịch và đã bị đóng băng, nguyên nhân là vì tài khoản ngân hàng nhập sai. Tiểu Thanh cho biết, nếu muốn giải băng phải nhập thêm vào 2.800 NDT, sau đó có thể rút lại 3.700 NDT từ thẻ ATM.
An chẳng chút nghi ngờ, lại nạp thêm 2.800 NDT vào tài khoản chỉ định và thấy tài khoản trong game của mình đúng là có 3.700 NDT. Nhưng khi chuẩn bị chuyển về thẻ ngân hàng của mình thì Tiểu Thanh cho biết, một lần không thể chuyển quá 2.500 NDT, nếu không tiền sẽ bị đóng băng, trừ phi là tốn 5.800 NDT để thành hội viên VIP và cảnh báo rằng xuất hiện vấn đề là vì An không xem thông báo trang chủ, trách nhiệm do An tự chịu. Đến lúc này, An cảm thấy không ổn, mới phát hiện mình đã bị gạt và liền báo cảnh sát điều tra.