MOBI
Khơi lại lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ
16/05/2016 13:40:00

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các thiết bị và kỹ thuật game hoàn toàn mới cũng liên tục xuất hiện, món đồ chơi trong tay trẻ con cũng ngày càng cao cấp hơn.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

   Năm 1960

Năm 1960, phiên bản Etch Sketch đầu tiền trên thế giới với giá 2.99 USD rơi vào một trong những doanh nghiệp nước Mỹ. Kể từ đó về sau, phiên bản Etch Sketch này đã được bán hơn 100 triệu bản tại các nơi trên thế giới. Trong màn hình của phiên bản này có tràn đầy hột nhôm, phía dưới bản có 2 nút ấn, chuyển động 2 nút ấn này có thể làm cho ngòi bút bên trong chuyển động, khiến bột nhôm chuyển động, để vẽ ra đường nét.   Hiện nay có thể tải về điện thoại di động APP Etch Sketch để trải nghiệm một thời game sang chảnh của thập niên 60.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

  Năm  1974

Connect Four( game kết nối 4) cần có 2 người chơi, người chơi chỉ cần làm cho quân cờ cùng màu thành một hàng ngang, dọc  hoặc đường xiên thống nhất màu trước đối thủ, mới có thể giành chiến thắng . Hiện nay trên điện thoại cũng có APP tương tự có thể tải về chơi.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

  Năm 1979

Trong game này, một người chơi rút ra 1 nhân vật từ trong 24 nhân vật, một người chơi khác hỏi họ đặc trưng của nhân vật đó là gì, người thứ nhất chỉ có thể trả lời” có” hoặc “Không”, thông qua hàng loạt câu hỏi, từ đó xác định nhân vật này là ai. Cũng vậy, game này cũng đã có phiên bản mobi rồi.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

  Năm 1990

Máy chơi game  Super Nintendo là máy chơi game gia dụng đời thứ 2 của Nintendo. Có nhiều truyền thông đặt cho nó cái tên vinh dự là “máy chủ game vĩ đại nhất thế giới”. Trong phạm vi thế giới, máy này đã bán khoảng 50 triệu cái.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

  Năm  1996

Người Nhật bản đã sáng tạo ra Tamagotchi. Đây là một Digital pets trong máy, nếu người chơi chăm sóc nó không tốt, Pet sẽ “chết”( có một số thậm chí  nửa ngày đã chết). Nhiều trường học cấm chơi Tamagotchi trong trường học, bởi vì người chơi cần phải chăm sóc pet mọi lúc mọi nơi. Món đồ chơi này từng một thời làm mưa làm gió ở thập niên 90, còn năm 2013, nó quay trở lại với người chơi với hình thức APP trên điện thoại di động. 

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

   Năm 1998

 Game Boy và Game Boy Color hợp lại có lượng tiêu thụ toàn cầu hơn 118 triệu máy. Năm 1995, doanh nghiệp  sản xuất game lúc đó nghĩ cách giải quyết vấn đề ky thị giới tính, nhưng Nintendo cho biết có 46% người dùng Game Boy là nữ.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

Trong thời gian 3 năm khi lần đầu tiên sản xuất Furby, món đồ chơi này đã bán được 40 triệu cái. Món đồ chơi giống như người máy đầu cú mèo này ban đầu không biết tiếng Anh, chỉ biết sử dụng “ngôn ngữ  Furby” độc quyền, nhưng sau đó nó từ từ học được tiếng Anh. Furby phiên bản Năm 2013 đã được cải tiến, nó sẽ ghi lại tên người chơi đặt cho nó, biết nghe nhạc nhảy múa, thậm chí thay đổi tính cách tùy theo thái độ của người chơi. Hiện đã có 1 APP có thể giúp người chơi sáng tạo em bé Furby.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

   Năm 1999

MSN là một phần mềm trao đổi thư từ tức thời dùng trên PC, người sử dụng có thể nói chuyện trong phần mềm bao gồm cả đánh chữ và biểu cảm. Trong 1 ngày, thời gian sử dụng MSN nói chuyện nhiều nhất là sau giờ học. Năm 2006, MSN có 24 nghìn người dùng linh hoạt, nhưng ngày nay người dùng đã chuyển sang  dùng WhatsApp để nói chuyện, WhatsApp hiện đã có 1 tỉ người dùng.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

   Năm 2009

Ban đầu người chơi chỉ chơi “Angry Bird” trên iPhone, nhưng rất nhanh chóng game này đã chiếm lĩnh trận địa trên màn hình các smartphone khác. Đến năm 2015, lượng tải về của Angry Bird đã vượt qua con số 3 tỷ. 

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

  Năm 2016

Đặc điểm lớn nhất của DREAM ROOM có thể là vận dụng hệ thống nhận biết ngữ âm. Trẻ con có thể dùng giọng nói để điều khiển các hành vi trong phòng, chẳng hạn như mở lò nướng. Búp bê Barbie trong đó cũng sẽ dùng giọng nói để trả lời thỉnh cầu của trẻ con giống như Siri. Khi món đồ chơi này được bán ra, có người đã đưa ra ý kiến bất đồng nhằm vào  quyền riêng tư của món đồ chơi này. Bởi vì món đồ chơi này sẽ ghi lại âm thanh người chơi, và truyền đến công ty bên thứ 3. Tất nhiên sau khi kiểm tra phát hiện, món đồ chơi này rất an toàn, có thể giúp trẻ con yên tâm mà chơi.   

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

Năm 2014, công ty Facebook dùng 2 tỉ giá thị trường để mua lại Oculus Rift thiết bị hiển thị VR đeo đầu. Khi chơi game thể loại như “Minecraft”, thiết bị này có thể mang đến trải nghiệm VR cho người chơi. Hiện nay có rất nhiều nơi đã dùng thiết bị đeo đầu VR này để  giúp đỡ những học sinh của học viện y học huấn luyện thao tác phẩu thuật.

Khơi lại dòng lịch sử các công nghệ giải trí của game thủ

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 26/09/2019
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"