Giờ đồ họa có phải là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá game của một người chơi?
Cách đây nhiều năm, khi đồ họa game chưa phát triển thì việc một số tựa game sở hữu đồ họa "khủng" ra mắt thực sự là một "quả bom" với game thủ. Chưa cần biết các tựa game hay dở ra sao, rất nhiều game thủ đã không ngần ngại bỏ tiền để mua các chúng về để chiêm ngưỡng đồ họa "tân thời", đồng thời chứng tỏ sức mạnh của cỗ máy chơi game của mình. Thế là cuộc chạy đua đồ họa giữa các nhà làm game, giữa các tựa game bắt đầu. Các giới hạn đồ họa liên tiếp bị phá vỡ qua từng năm. Những tựa game có đồ họa "khủng" mặc nhiên trở thành những tựa game thành công về danh tiếng và doanh số, thu hút đông đảo game thủ và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất.
Nhưng rồi theo thời gian, giờ đây đồ họa đã mất dần sức hút đối với game thủ. Chẳng còn mấy ai mua game chỉ vì game có đồ họa "khủng".nữa. Tất nhiên một tựa game với đồ họa "xấu" thì không ai mê nổi rồi, lúc nào cũng vậy. Cho nên giờ game vẫn phải "đẹp" mới có thể hút khách, nhưng "đẹp" không đồng nghĩa với "khủng".
Lý do cho việc này có thể giải thích là bởi game thủ đã quá "no nê" với các tựa game đồ họa "khủng". Do đó giờ đây dù đồ họa game vẫn tiếp tục phát triển nhưng không còn khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ cho game thủ như trước đây trừ khi mang sự độc đáo, khác biệt. Giờ đây game thủ quay lại với việc đánh giá game tập trung qua nội dung, gameplay, sự sáng tạo,...và dần già đồ họa game bị đẩy xuống thứ yếu.
Hệ quả của việc này là giờ đây các nhà làm game phải chú trọng hơn vào nội dung của game thay vì chỉ cố tạo ra những tựa game có đồ họa "khủng" nhằm "thôi miên" game thủ đồng thời che giấu nội dung "rỗng ruột" của game. Bên cạnh đó tốc độ tăng trưởng đồ họa và cấu hình giảm giúp game thủ bớt đi gánh nặng về chạy đua phần cứng.
Vậy đối với bạn, bạn có quan tâm đến đồ họa của 1 tựa game mà mình sẽ và đang chơi không?