Giữa một thị trường game online có hằng hà sa số các thể loại thì việc xây dựng tên tuổi đang ngày càng trở nên khó khăn với bất kỳ một sản phẩm nào, và Bạo Phong cũng không phải là ngoại lệ.
Đến thời điểm hiện tại, webgame nhập vai vẫn đang là thể loại gặt hái được nhiều thành công và luôn có sức hấp dẫn đối với các nhà phát hành lẫn cộng đồng người chơi. Tuy nhiên việc ồ ạt ra mắt sản phẩm mới nhưng chất lượng lẫn nội dung na ná như nhau đang khá phổ biến trong thị trường Việt. Tình trạng game bị trùng lặp về lối chơi diễn ra thường xuyên, hình ảnh không mấy mới lạ, cốt truyện chủ yếu xoay quanh đề tài võ hiệp, tiên hiệp hay Tam Quốc. Chính vì vậy, Bạo Phong xuất hiện trở nên mới lạ, và có sức hút riêng biệt.
Người chơi dành thiện cảm nhiều hơn cho game có bối cảnh châu Âu
Ra mắt vào những ngày đầu tháng 7/2015, Bạo Phong vẫn nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ phía người chơi, tuy nhiên cũng nhận nhiều e ngại vì sản phẩm này lựa chọn bối cảnh phương Tây và đồ họa có dạng 2D thường thấy. Đây cũng là điều dễ thấy bởi đa phần webgame nhập vai 2D gần như chẳng mang tới sự khác biệt nào đáng kể, thậm chí game có nội dung Tây hóa còn bị thua thiệt nhiều hơn do thị hiếu người chơi chưa thay đổi. Bạo Phong như đang đi một nước cờ đầy mạo hiểm, chấp nhận nhiều thách thức tại làng game Việt.
Qua hơn 1 tháng hoạt động, dù vẫn bị xem như một tân binh giữa trận mạc, song Bạo Phong đang dần thắp lên tia hi vọng cho sự thay đổi trên thị trường webgame nhập vai và xa hơn nữa là sự chuyển dịch trong thị thiếu của người chơi.
Theo ghi nhận từ fanpage Bạo Phong, có khá nhiều game thủ cho biết mình đã thay đổi cái nhìn về trò chơi này sau tuần đầu trải nghiệm. Ban đầu, đa phần người chơi đều không đánh giá cao Bạo Phong bởi đồ họa 2D với lối thiết kế quen thuộc cùng lối chơi cơ bản không mấy khác biệt. Nhưng càng lên cao, những tính năng mới cùng đường lối phát triển nhân vật càng trở nên khó khăn hơn, từ đó, đòi hỏi bản thân người chơi phải tự nghiên cứu để tìm ra lời giải. Đây là một trong những yếu tố để người chơi ở lại lâu hơn với game.
Bạo Phong xứng đáng là “món ngon” của làng game Việt
Việc chọn một tựa có bối cảnh khác biệt, gameplay đòi hỏi người chơi đầu tư về chất xám cũng như thời gian, thêm vào đó, Bạo Phong hướng đến tập game thủ khó tính là cách 360Game đương đầu với thử thách. Cổng game này đã chú trọng đến thói quen của game thủ Việt khi tạo nên sự hỗ trợ tích cực cho người chơi từ tính năng tự động tìm đường hay đánh quái. Việc làm nhiệm vụ ở phiên bản Việt đã dễ dàng và thuận tiện hơn hẳn, hạn chế một lượng lớn thao tác cho tân thủ. Đây có thể không phải là một quyết định thật sự tối ưu, song nó đã cho thấy tinh thần cầu thị và sẵn sàng thay đổi để nhận được cái gật đầu từ phía người chơi.
Không ít người hoạt động trong ngành game và cả những game thủ kỳ cựu thì Bạo Phong chắn chắn sẽ dễ được chú ý hơn bởi cốt truyện mới lạ, phù hợp để đổi gió. Cái khó ở đây là phải làm sao để người chơi xóa bỏ đi tư tưởng lệ thuộc vào auto và chỉ cần nạp tiền là có tất cả, là trở thành bá chủ. Ở điểm này, dường như 360Game đã tìm ra lời giải phù hợp cho Bạo Phong. Theo đó, nếu chịu khó cày cuốc nhiệm vụ, tham gia phó bản, săn boss thì người chơi có thể tích luỹ một số lượng lớn Vàng khoá để nâng cấp trang bị, kỹ năng, mua thuốc hồi máu, hồi thành phù,… song song đó cũng sẽ thu thập được nhiều trang bị, vật phẩm hiếm. Sau đó có thể đem bán tự do các trang bị này trên sàn đấu giá để nhận lấy Kim Cương không khoá (đơn vị tiền quy đổi khi nạp thẻ). Như vậy, khoảng cách giàu nghèo chính thức bị thu hẹp và những công sức, những món đồ được người chơi tìm thấy cũng được nâng tầm giá trị hơn.
Những nỗ lực của 360Game trong việc thích ứng gameplay của Bạo Phong đối với game thủ Việt là điều rất đáng ghi nhận, chúng sẽ trở thành món vũ khí lợi hại để sản phẩm này tồn tại giữa cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường webgame nhập vai.
360Game và chiến lược lâu dài
Ra mắt từ giữa 2014, cổng 360Game hiện nay đang sở hữu cộng đồng hơn 6 triệu người chơi. Đây có thể xem là con số khủng so với các cổng game hiện có ở thị trường Việt. Được biết, về lâu dài, 360Game sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược chú trọng chất lượng sản phẩm và quyền lợi cũng như thị hiếu người chơi. Định vị là “cổng game đông vui nhất Việt Nam” đang ngày một vững vàng bởi lối đi kiên định, dám đương đầu với nhiều thách thức của thị trường game.
Theo ghi nhận từ đại diện cổng game này, trong nửa cuối tháng 8 và bước sang tháng 9/2015, 360Game sẽ tiếp tục làm việc với nhà sản xuất để đưa một vài sản phẩm đình đám ở nước ngoài về Việt Nam. 360Game đang từng bước đa dạng hóa thể loại lẫn nội dung để tạo thêm xu hướng mới cho mình và đem đến những điểm nhấn cho làng game Việt trong thời gian tới.
Trang chủ: http://baophong.360game.vn/