Từ một client game chính thống nhưng King Of Soldier (KOS) lại rất dễ dàng tiếp cận với người dùng khi hỗ trợ 2 phiên bản phụ là mini client và web plugin. Do đó dù trải nghiệm trên bất kỳ hình thức nào thì nội dung của trò chơi vẫn là một phiên bản MMORPG full 3D hoàn chỉnh và không bị giới hạn tính năng như các webgame 3D thường thấy ở Trung Quốc.
KOS là game nhập vai hiếm hoi hiện nay được phát triển tuyến nhân vật rõ ràng, chuyên biệt với 6 class nhân vật (Assassin, ArchBishop, Archmage, Commander, Hawkeye và Engineer). Mỗi class chia thành 2 nhánh, mỗi nhánh lại có 3 hướng phát triển riêng. Như vậy tổng cộng 1 người chơi có tới 36 lựa chọn phát triển cho nhân vật của mình.
Đồng thời các class trong KOS không chỉ đông đảo về số lượng mà còn khẳng định trong chất lượng xây dựng các class phát triển nhân vật. 36 hướng phát triển là 36 thuộc tính, 36 kỹ năng, 36 trang phục hoàn toàn riêng biệt.
Với Assassin (sát thủ), người chơi được hỗ trợ các kỹ năng như Tàng hình (invisible), hút mana (mana burn) và dịch chuyển tức thời (blink).
Với ArchBishop (mục sư), người chơi có các kỹ năng như buff máu, biến cóc (hex) hay reset kỹ năng.
Với Archmage (pháp sư), người chơi có skill hút máu, khóa kỹ năng (silent).
Với Commander (chiến binh), có thể sử dụng kỹ năng lướt đến gây ngã mục tiêu, kích choáng hay biến hình.
Với xạ thủ Hawkeye, bạn có thể ra chiêu giảm tốc độ di chuyển của địch hoặc nhảy ngược về sau…
Với Pháo thủ bạn có thể vừa xạ chiến và cận chiến hết sức linh hoạt, đồng thời lớp nhân vật này còn hỗ trợ các dạng máy móc trợ công rất hữu ích.
Trước sự đa dạng trong từng kỹ năng người chơi hoàn toàn có đầy đủ các lựa chọn, các tùy biến tạo dựng 1 team PK theo chiến thuật của nhóm. Sự phối kết hợp giữa 36 hướng phát triển nhân vật KOS được ví như 1 bản giao hưởng hoành tráng với các nốt thăng, trầm ăn ý. Đây cũng chính là lý do chủ chốt cho giải đấu KOS thành công.
Hiện KOS Việt Nam chưa ra mắt teaser, các bạn có thể tìm hiểu và theo dõi thêm trên trang facebook chính thức của KOS http://www.facebook.com/KOSOnline