Hiện có khoảng 3 đến 6 nhóm kinh doanh game Việt Nam đang có mặt tại hội chợ triển lãm G-Star 2013 Hàn Quốc diễn ra từ ngày 14 - 17/11/2013.
* Nội dung tin bài được hỗ trợ của NPH VGG, SGame và một vài anh/chị làm game Việt Nam khác đang có mặt tại G-Star 2013.
Nếu bạn chưa biết thì G-Star là một trong những hội chơ game lớn nhất châu Á và có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với những fan hâm mộ game online (MMO) vì hầu hết những siêu phẩm bom tấn MMO đều đến từ những công ty Hàn Quốc. Đồng thời hội chợ G-Star năm nay sẽ có sự góp mặt của hàng trăm nhà phát triển game, nhà phát hành, những công ty phần cứng về thiết bị hỗ trợ chơi game, những công ty công nghệ và giới truyền thông từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên một điều khá bất ngờ đó là việc những công ty đầu tàu, gánh vác trọng trách của ngành công nghiệp game Hàn Quốc như NCSoft, WeMade và NHN sẽ không tham gia vào hội chợ năm nay. Theo giới quan sát cho hay NCSoft quyết định không tham gia vì họ không có một dự án mới nào để giới thiệu đến công chúng. Lấy lí do tương tự như NCsoft, NHN cũn không có dự án mới nào được triển khai ngoại trừ tựa game MMORPG dựa trên nền tảng CryEngine 3 ASTA sắp được ra mắt.
Do đó G-Star năm nay sẽ có khoảng 2261 gian hàng, trong đó khu vực B2C sẽ có 1,235 gian trên 1 khu vực có diện tích 26,000 m2 ít hơn so với năm ngoái, nhưng khu vực B2B lại gia tăng với 1,026 gian (đông nhất từ trước tới nay) trên 1 khu vực có diện tích 18,000 m2. Nhìn chung số lượng doanh nghiệp đầu tư, các công ty phát triển và vận hành game tham gia có tăng so với năm 2012. Ngoài ra triển lãm lần này có đưa thêm dịch vụ hỗ trợ pháp lý chuyên môn cho các doanh nghiệp kinh doanh game.
Về phía Việt Nam hiện cũng có ít nhất từ 3 đến 6 nhóm kinh doanh game Việt Nam góp mặt, riêng tập đoàn Asiasoft, SGame, VNG, VTC Online đều có gian hàng riêng của mình tại khu B2B. Dù vậy theo quan sát của người có mặt tại G-Star 2013 vào lúc này thị khu B2B có sự xâm chiếm "mạnh" của các gian hàng đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và đa phần đều là các quầy giới thiệu game mobile. Vì vậy cuộc viếng thăm của nhóm kinh doanh game Việt tại G-Star 2013 đa phần là thăm dò diễn biến tình hình phát triển game tại Hàn Quốc nói riêng cũng như trong khu vực nói chung và tìm kiếm đối tác tiềm năng cho mình trong năm 2014. Cũng như năm 2011 - 2012, hy vọng trong năm nay các nhóm kinh doanh game Việt sẽ đặt bút ký kết để đưa về thị trường nước nhà những sản phẩm tiếng tăm, đáng trải nghiệm.