PC
Kiếm Thế 2 sinh ra để phục vụ người chơi bận rộn
31/03/2014 15:00:00

Cùng lắng nghe ông Nghê Chí Cương - trưởng dự án game Kiếm Thế 2 trực thuộc studio Tây Sơn Cư công ty Kingsoft, chia sẻ về những khó khăn khi phát triển trò chơi này.

Trong nhiều năm trôi qua Tây Sơn Cư có gì đổi mới không thưa ông?

(Playpark và Gamenoob phối hợp thực hiện) Khi Tổng giám đốc Lôi thành lập nên studio Tây Sơn Cư đã đưa ra bảy chữ tâm đắc nhất của mình đó là Chuyên Chú, Thống Nhất, Danh Tiếng, Nhanh. Và phần nhiều nhân viên đã kế thứa truyền thống đó. Do đó từ lúc thành lập studio cho đến hiện tại thì tôn chỉ làm việc của chúng tôi vẫn là chú ý vào user (tập khách hàng người dùng), kết bạn với user, phân tích thị trường, đánh vào những điểm thích thú của user, phải nhanh chóng tìm ra điểm chính, khiến cho user phải thốt lên vì sảng khoái,...có như vậy mới tạo ra tên tuổi, rồi bản thân sản phẩm sẽ tự quảng bá.


Ông Nghê Chí Cương - trưởng dự án game Kiếm Thế 2 trực thuộc studio Tây Sơn Cư công ty Kingsoft.

Vậy cụ thể đội ngũ của chúng ta đã làm như thế nào để đáp ứng những mong mỏi nêu trên?

Đó chính là dự án game Kiếm Thế 2. Vì theo nguyên tắc thừa kế và thay đổi của Tây Sơn Cư thì Kiếm Thế 2 chủ yếu nhắm vào thị trường game võ hiệp client 2D. Đây vốn dĩ là thể loại game MMORPG truyền thống đã quá đỗi quen thuộc với nhiều tầng lớp game thủ. Song cũng rất dễ nản và nhàm chán khi lặp đi lặp lại mô-típ đánh quai thẳng cấp, luyện skill rồi đi chiến trường. Do đó, chúng tôi đã dung hợp các yếu tố truyền thống vào Kiếm Thế 2 và mở ra một số sự thay đổi phù hợp với thị trường hiện tại, nơi mà bất kể phân nhóm game thủ nào cũng đều có thể tiếp cận và chơi tốt nó.

Vâng, nhìn chung lối chơi của Kiếm Thế 2 có phần thoải mãi hơn so với phiên bản đầu. Tuy nhiên, ông có sợ nếu làm như thế thì phong cách chơi "hành tẩu giang hồ" trước giờ của dòng game Kiếm hiệp Tình duyên liệu còn tồn tại? Khi mà mọi thứ giờ đây đã trở nên quá đỗi nhẹ nhàng, giảm hẳn đi sự cạnh tranh, nhiệt huyết nơi người chơi?

Trước tiên, yêu tố nhẹ nhàng sẽ giảm đi tính "cày cuốc", "mệt nhọc" cho các nhóm game thủ bận bịu hay đang còn đi học. Bù lại họ vẫn có cơ hội vui chơi, khỏa lấp với game. Đơn cử là các hoạt động PvE và PvP thú vị, nơi mà bất kỳ khi nào, lúc nào bạn cũng có thể chạm trán đối thủ để phần tài cao thấp. Còn các sân chơi lớn, đòi hỏi sự "mệt não" và tốn kém thời gian, tiền của như Bang hội chiến, Công thành chiến,...sẽ là đất diễn dành cho các tay chơi lãng làng, thực sự muốn chứng tỏ trong game. Nói chung, Kiếm Thế 2 vẫn có nhiều tính năng hấp dẫn hòng khỏa lấp các đối tượng người dùng của mình và đảm bảo sự hưng phấn tột độ khi họ tham gia vào trải nghiệm.

Nhìn từ góc độ trực quan cá nhân tôi thấy Kiếm Thế 2 và Kiếm Thế 1 hình như không có khác biệt gì lớn lắm. Trong khi theo truyền thống của Tây Sơn Cư thì các game mới và cũ đều phải có sự khác biệt lớn. Thế tại sao Kiếm Thế 2 lại không đáp ứng được tôn chỉ này thưa ông?

Nói thẳng ra thì Kiếm Thế 1 là sản phẩm thuần phong cách Kiếm Hiệp Tình Duyên kiểu cổ điển, còn Kiếm Thế 2 đã dung hợp và tối ưu hóa các chức năng này lại với nhau hòng tạo nên một thể loại MMORPG 2D võ hiệp tinh túy nhất. Về bản chất chúng đã rất khác biệt, nhất là khi Kiếm Thế 2 hướng đến đối tượng người chơi bận bịu nhiều hơn so với phiên bản "thuần cày kéo" của Kiếm Thế 1.

Ngoài ra Kiếm Thế 2 cũng mang đến cho người chơi một bối cảnh hoàn toàn mới với rất nhiều nhân vật anh hùng, môn phái khác lạ. Đặc biệt hệ thống thú cưỡi tiến hòa, hình thức chiến đấu chạy như tên bắn cũng lần đầu tiên xuất hiện trong seri game Kiếm Thế. Nói tóm lại Kiếm Thế 2 có nhiều cách chơi hoàn toàn mới, đáng để người chơi thể nghiệm và tìm hiểu.

Trong tương lai các game của Tây Sơn Cư sẽ có sự khác biệt lớn hơn chứ?

Hình thức nghiên cứu và phát triển của Tây Sơn Cư từ trước đến nay được chứng minh là rất công hiệu thông qua các sản phẩm thành danh trong và ngoài nước. Vì trước khi bắt tay vào một dự án bất kỳ thì chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích chiến lược rất kĩ để hòng đi đến các quyết định về thông số tính năng cũng như điều chỉnh mặt gameplay của dự án. Và Kiếm Thế 2 cũng là một trong số những sản phẩm được nhào nặn ra sau quy trình đó. Cho nên, tôi chắc chắn rằng sau Kiếm Thế 2 hay các sản mới nhất nữa thì các game của Tây Sơn Cư đều có những nét đột phá, mởi mẻ riêng của mình.

http://picture.dzogame.vn/Img/kiemthe_6_pp_628.jpg

Nếu như Kiếm Thế 2 trong năm 2014 là game 2D và trước đó Võ Lâm Truyền Kỳ 3 năm 2009 là game 3D thì liệu sắp tới Tây Sơn Cư có ra mắt thêm sản phẩm mới nào về game 3D không thưa ông?

Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắm vào các sản phẩm về chủ đề Kiếm hiệp tình Duyên, trong đó Võ Lâm Truyền Kỳ 3 là một minh chứng dễ thấy nhất về sức hút mãnh liệt vượt thời gian của nội dung kiếm hiệp này. Đồng thời chúng tôi vẫn kế thừa những tinh hoa từ các sản phẩm đi trước, vì vậy trong giai đoạn này điều quan trọng nhất với Tây Sơn Cư là không ngừng ưu hóa sản phẩm, phục vụ user, còn về kế hoạch cụ thể thì tôi xin phép được giữ bí mật. À, chúng tôi cũng đang quan tâm đến thị trường smartphone đấy!

Xin cám ơn ông

Trang chủ: http://jxsj2.xoyo.com/

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"