Trò chơi mang tên Liên Minh Tank và sẽ được NPH Tamtay ra mắt vào ngày 20/3/2014 tới đây.
* Đây là phiên bản cải tiến của webgame Tank Tank
Hãy cùng đến với cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Minh Tùng, giám đốc NPH Tamtay để biết thêm những thông tin thú vị về dự án Liên Minh Tank (LMT).
Chào ông, xin ông cho biết LMT có phải là Tank Tank từng tiến hành alpha test trước đó hay không?
Game Tank Tank trước đó thực ra chỉ là phiên bản thử nghiệm nội bộ của LMT, phiên bản còn ở mức sơ sài. Hiện tại chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện phiên bản 2.0 với các tính năng chưa từng có trong làng game Việt.
Nguyên tắc làm game của tôi là phải làm được ra cái mới và phải có đột phá mới về công nghệ lẫn cách chơi. Nếu không làm được việc đó thì tốt nhất là đừng ra game mới và cũng đừng làm game nữa. Hiện tại LMT đã làm được 2 điều đột phá về công nghệ: là game casual MOBA và webgame MOBA đầu tiên tại Việt Nam.
Cụ thể thì LMT sẽ được thêm thắt vào những gì?
Ngoài những cách chơi truyền thống như Công Hội Chiến, Nhân Phẩm Chiến, Sinh Mệnh Chiến, Sinh Tử Chiến, Sinh Tồn Chiến, Cứ Điểm Chiến, Cướp Cờ Chiến. Trong LMT còn có LOL Chiến (5 vs 5). Đây là cách chơi chiến thuật theo đội (3 lane), đòi hỏi người chơi phải có tư duy chiến thuật và phối hợp nhuần nhuyễn mới có cơ hội dành chiến thắng.
Mặc dù chúng tôi mất rất nhiều thời gian để làm ra nó, thử đi thử lại hàng trăm lần, nhưng phiên bản LOL Chiến cũng sẽ phải qua hàng nghìn trận chiến và thay đổi liên tục mới có được phiên bản hoàn thiện. Điều này chính game thủ vừa chơi vừa sẽ giúp đỡ chúng tôi hoàn thiện trong thời gian tới. Chúng tôi làm điều này để tránh bị chỉ trích bởi những người chưa vào game đã chê, chơi được một vài phút đã chê.
Nhiều chuyên gia cho rằng thông tin tự suy diễn trên các diễn đàn và báo mạng đã tạo áp lực cho NSX, khiến không ít người có đam mê sáng tạo cảm thấy sợ hãi. Điều những nhà làm game lo ngại là câu chuyện Flappy Bird liệu có trở thành một “bệnh dịch”, làm thui chột sự phát triển của một ngành game lành mạnh hay không. Phiên bản thử nghiệm của LMT chưa thực sự mở cửa và quảng bá chính thức, nhưng những thông tin nhen nhóm ban đầu trên các tờ báo chính thống đã bị anti-fan phản bác không thương tiếc. Thậm chí chưa từng vào chơi thử cũng có người khẳng định rằng nó là game nhái. Đến khi vào chơi chính thức thì cũng rất thiếu những ý kiến mang tính chất góp ý xây dựng cho sản phầm, chú yếu vẫn là “dìm hàng”, công kích NPH.
Ông có điều gì muốn gởi gắm đến game thủ trước ngày LMT ra mắt không?
Thật ra LMT còn là trò chơi đang giữ 2 kỷ lục: game MOBA có số lượng người sản xuất ít nhất (gồm 2 người Trung Quốc, 5 người Việt Nam) và game MOBA đầu tiên có bản quyền thuộc về cá nhân. Để làm ra 1 game là rất khó khăn, mọi tính toán đều phải rất chính xác và hợp lý. Vì vậy mà rất ít người dám bỏ tiền ra sản xuất và ít NPH vận hành, bởi bản thân nó chính là cuộc phiêu lưu vô cùng mạo hiểm, bạn có thể mất trắng ngay lập tức.
Sản xuất LMHT tuy chỉ có 2 người Trung Quốc, nhưng bản thân tôi phải thừa nhận là 90% công sức thuộc về họ, Việt Nam chỉ có công sức chừng 10%. Người Việt nói và nghĩ rất giỏi nhưng ít làm, Người Trung Quốc thì làm rất tốt, vì vậy các ý tưởng đều sinh ra từ chúng tôi và việc hiện thực hóa thì chúng tôi chỉ đóng góp được phần nhỏ, đa phần là người Trung Quốc giúp chúng tôi thực hiện. LMT phát triển ở Trung Quốc rất thành công và tôi hy vọng tại Việt Nam cũng như thế.
Chi tiết xem tại http://tank.vohiep.com
(thông tin chia sẻ từ nhà phát hành)