Một nhát đòn mạnh đánh thẳng vào Microsoft và Square Enix khi sản phẩm bom tấn được đánh giá cao lại thất bại nặng nề về doanh thu
Không cần những đánh giá của các chuyên gia, việc phát hành Rise of the Tomb Raider cùng ngày với Fallout 4 là một lựa chọn sai lầm của cả Microsoft và Square Enix, game chỉ giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng doanh số cao nhất của các tựa game mới ở tuần đầu tiên, chiếm kỷ lục thấp nhất so với bậc đàn anh của mình trong khoản thời gian tương tự.
Điều đau lòng cho Rise of the Tomb Raider khi đây được xem là tựa game hay nhất trong lịch sử dòng game, nhận được sự đánh giá rất cao của các nhà phê bình và game thủ, từ chất lượng gameplay với nội dung câu chuyện có triết lý sâu sắc đến đồ họa trình diễn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó phải nói đến yêu cầu độc quyền của Microsoft chỉ giới hạn phát hành game trên máy Xbox One và Xbox 360, trở thành gánh nặng cho số lượng doanh số kinh doanh game.
Số lượng game bán được trên thị trường Mỹ trong 3 tuần chưa đến 60.000 bản trong khi phiên bản Reboot Tomb Raider 2013 đạt 183.000 ở ngày phát hành đầu tiên, đây là một sự chênh lệch vô cùng lớn, thậm chí fan game cũng lo ngại đây sẽ trở thành phiên bản cuối cùng của nàng Lara Croft.
Giám đốc kinh doanh của Sony cho rằng sự thất bại trên một phần do ngày phát hành game trùng khớp với sản phẩm bom tấn Fallout 4, Halo 5 và Bloodborne.
Thật là một kết quả đáng buồn cho một sản phẩm chất lượng lại thất bại nặng nề về doanh số