(Theo ICTnews) Khi cáp AAG hoàn toàn được khác phục xong thì cùng ngày hôm đó cáp APG gặp sự cố.
VNPT vừa cho biết, tối 23/12/2017, cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố trên nhánh từ Việt Nam đi Singapore. Đây là lần thứ 2 trong năm nay cáp biển APG gặp sự cố. Cùng ngày 23/12, sự cố xảy ra hôm 7/11/2017 trên tuyến cáp biển AAG đã được khắc phục xong.
Chiều ngày 24/12/2017, nhà mạng VNPT đã chính thức có thông báo về sự cố vừa xảy ra trên tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway – APG). Trong thông tin chia sẻ với báo chí, VNPT cho biết, vào tối ngày 23/12/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
VNPT cũng cho biết đang tích cực phối hợp với các đối tác để xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển APG trong thời gian sớm nhất có thể. Theo VNPT, ngay sau khi tuyến cáp quang biển gặp sự cố, VNPT đã tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế đất liền CSC nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng. Đồng thời, tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra.
Cũng trong thông tin phát ra chiều 24/12, VNPT cho hay, cùng ngày 23/12/2017, sự cố xảy ra ngày 7/11/2017 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hướng kết nối từ HongKong vào Việt Nam đã được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp này. "Việc đưa tuyến cáp biển quốc tế AAG hoạt động trở lại sớm hơn so với kế hoạch dự kiến đã giúp VNPT có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của khách hàng”, đại diện VNPT chia sẻ.
Sự cố xảy ra vào tối ngày 23/12/2017 trên cáp nhánh kết nối từ Việt Nam đi Singapore của tuyến cáp APG là lần gặp sự cố thứ 2 trong năm nay và lần thứ 3 tính từ thời điểm tuyến cáp biển này được chính thức đưa vào hoạt động (giữa tháng 12/2016) cho đến nay. Trong lần gặp sự cố đầu tiên trong năm nay, tuyến cáp APG bị mất kết nối hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong) vào khoảng 16h ngày 20/6/2017 tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125 km. Sự cố này đã được khắc phục khắc phục xong vào ngày 5/7/2017 và hoạt động ổn định trở lại từ 10h30 sáng 6/7/2017.