Hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch công bố trước đó. Hiện lưu lượng trên tuyến cáp đã được khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định.
Tuyến cáp AAG gặp sự cố, phải tiến hành sửa chữa lần thứ 2 trong năm 2018 vào ngày 22/5/2018. Theo kế hoạch của đối tác quốc tế được VNPT thông tin ngày 25/5/2018, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó từ 23h ngày 22/5/2018 đến ngày 27/5/2018, đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa tuyến cáp AAG (nhánh S1) đi HongKong và Mỹ. Dự kiến trong thời gian từ 1/6/2018 đến ngày 5/6/2018, sẽ thực hiện sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG (nhánh S1) có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.
Tiếp đó, vào ngày 31/5/2018, trong thông tin cập nhật tiến độ sửa cáp AAG, Trung tâm điều hành tuyến cáp biển này cho hay, tàu sửa cáp đã đến vị trí cáp lỗi vào 21h ngày 30/5/2018, mối hành đầu tiên hoàn thành vào 4h ngày 2/6/2018 và dự kiến thời gian sửa chữa xong tuyến cáp là 4h ngày 6/6/2018.
Tối ngày 3/6/2018, VNPT thông tin: “Đến 23h50 ngày 2/6/2018, hệ thống AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H. Theo dõi đến thời điểm hiện tại, lưu lượng trên tuyến cáp biển AAG đã khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định”. Như vậy, sau hơn 10 ngày bị gián đoạn, gây mất khoảng 30% dung lượng trên tuyến, nhánh S1H đã được sửa chữa xong, khôi phục 100% lưu lượng kết nối Internet quốc tế trên tuyến cáp biển AAG.