(Theo ICTnews) Sáng nay, cáp quan biển Quốc tế AAG lại gặp sự cố, tốc độ kết nối internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.
Từ 9h15 sáng nay, ngày 7/11/2017, cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP.HCM đi quốc tế và hiện nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định. Đây là lần thứ 5 trong năm nay tuyến cáp biển AAG gặp sự cố. Thông tin nêu trên vừa được các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam thông tin vào chiều nay, ngày 7/11/2017. VNPT đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG từ TP.HCM đi quốc tế.
Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và gần đây nhất là vào ngày 12/10/2017. Sự cố xảy ra vào sáng ngày 12/10/2017 trên cáp quang biển AAG đã được xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.
Ngoài ra, hiện nay một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) cũng gặp sự cố, chưa được xử lý xong. SMW-3 gặp sự cố vào sáng ngày 10/10/2017 và theo kế hoạch mới nhất được nhà mạng VNPT cập nhật ngày 1/11 vừa qua, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này là từ ngày 28/11 đến 2/12/2017.
Đại diện các ISP tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho hay, do đã quen với tình huống các tuyến cáp quang biển, nhất là tuyến AAG gặp sự cố nên ngay sau khi mất liên lạc trên tuyến, các ISP đều đã triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.