PC
Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc
20/11/2015 16:00:00

Theo nghiên cứu mới nhất của EEDAR, trong những nước có doanh thu cao nhất ở thị trường game di động thì game thủ Trung Quốc là nước keo kiệt nhất còn Nhật Bản là nơi hào phóng nhất.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường của Mỹ EEDAR mới đây đã công bố một báo cáo về thị trường game di động với chủ đề “Deconstruction 2015 Smartphone and Tablet Games”. Theo báo cáo này, số lượng người chơi game trên các thiết bị di động Smartphone hay Tablet đã đạt con số 1,5 tỷ người trong năm 2015 này.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Doanh thu từ mảng game di động trong năm 2015 đã vượt qua con số 25 tỷ USD, chiếm tới 30% tổng quy mô của thị trường game toàn cầu. Những nơi có doanh thu cao từ thị trường game gi động bao gồm: Bắc Mỹ - 5,41 tỷ USD, Nhật Bản – 5,16 tỷ USD, Trung Quốc –  5,01 tỷ USD, Hàn Quốc – 1,37 tỷ USD.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Điều đáng nói là theo báo cáo này của EEDAR thì Trung Quốc là nước có số lượng game thủ di động cao nhất với hơn 314,8 triệu người chơi gấp gần 3 lần khu vực Bắc Mỹ, hơn 7 lần Nhật Bản. Tuy nhiên như đã nó, doanh thu của 3 nơi nay không chênh lệnh nhau quá nhiều. EEDAR chỉ ra rằng, game thủ di động Trung Quốc chỉ bỏ ra khoảng 2,88 USD mỗi tháng cho game di động kém Nhật Bản tới 8 lần khi game thủ mobile nước này bỏ ra hơn 24 USD mỗi tháng. Ở Bắc Mỹ thì con số này là 6,61 USD, Hàn Quốc là 12,83 USD. Thêm nữa, những người Trung Quốc cũng dành ra khoảng 4,3 giời mỗi tuần đề chơi game di động trong khi người Nhật chỉ bỏ ra khoảng 3,5 giờ.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Trong cuộc khảo sát của mình EEDAR cho biết lý do các game thủ di động bỏ tiền ra để chơi game như sau: Muốn được nâng cao chất lượng nội dung game; Đẩy nhanh tiến độ trong game; Duy trì và nâng cao lực chiến đấu; Hoàn thành mục tiêu cá nhân trong game…Vì vậy họ thường tiêu tiền của mình để mua hoặc nâng cấp đạo cụ trong game.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Nguyên nhân để mọi người chơi game di động chủ yếu là để giết thời gian hay thư giãn. Những yếu tố quan trọng để game thủ di động quyết định lựa chọn game để chơi bao gồm: giá cả (giá game, mua bán trong game), thể loại (thể loại được nhiều yếu thích nhất là Puzzle – giải đố), đánh giá của những người đã chơi, chất lượng đồ họa, xếp hạng game,…

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Để  nắm rõ hơn báo cáo này của EEDAR bạn có thể tải về và xem nó tại đây.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
Hot news
+
Kiếm Thế VNG ra mắt máy chủ Danh Kiếm: Cơ chế cân bằng tạo cơ hội bứt phá cho người chơi mới
Sau 16 năm gắn bó cùng cộng đồng game thủ Việt, Kiếm Thế VNG một lần nữa khẳng định sức sống bền bỉ khi ra mắt máy chủ mới Danh Kiếm, thuộc cụm Kiếm Hội 1, với cơ chế cân bằng hiếm có trên thị trường.
Bomber VNG ra mắt phiên bản PC vào 19/11 - Tuổi thơ Boom Online "lên đời" với đồ họa 3D và gameplay chuẩn eSports
Sau thành công của phiên bản mobile, Bomber VNG chính thức công bố phiên bản PC ra mắt vào 19/11/2025.
Bomber PC chính thức ra mắt: tái sinh ký ức Boom Online, rinh ngay skin FREE độc quyền
Bomber PC – phiên bản máy tính của Bomber VNG – đã chính thức ra mắt vào ngày hôm qua, 19/11/2025.
CFS 2025 Grand Finals trở lại với Thành Đô!
CFS 2025 Grand Finals, giải đấu danh giá nhất của Crossfire, sẽ quay trở lại với quy mô chưa từng có. Từ ngày 03/12 đến 14/12/2025, mọi ánh mắt của cộng đồng eSports toàn cầu sẽ đổ dồn về Thành Đô, Trung Quốc, nơi sẽ chứng kiến sự lên ngôi của nhà vô địch thế giới!
Điểm nóng CFS 2025 Grand Finals: Cuộc đối đầu của những người khổng lồ
CFS 2025 Grand Finals đang đến gần và sự kiện tại Thành Đô hứa hẹn sẽ là một trong những giải đấu kịch tính, khó đoán nhất trong lịch sử Crossfire. 16 đội tuyển hàng đầu thế giới đã sẵn sàng với những cái tên đang tạo nên tâm điểm chú ý cùng loạt câu chuyện đáng để theo dõi.
Crossfire phát động cuộc thi kể hồi ức tuổi học trò mừng ngày nhà giáo Việt Nam
Nằm trong các hoạt động mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Crossfire đã tổ chức cuộc thi viết cộng đồng mang tên Hồi Ức Tuổi Học Trò.
Kiếm Thế VNG ra mắt máy chủ Danh Kiếm: Cơ chế cân bằng tạo cơ hội bứt phá cho người chơi mới
Sau 16 năm gắn bó cùng cộng đồng game thủ Việt, Kiếm Thế VNG một lần nữa khẳng định sức sống bền bỉ khi ra mắt máy chủ mới Danh Kiếm, thuộc cụm Kiếm Hội 1, với cơ chế cân bằng hiếm có trên thị trường.
Bomber VNG ra mắt phiên bản PC vào 19/11 - Tuổi thơ Boom Online "lên đời" với đồ họa 3D và gameplay chuẩn eSports
Sau thành công của phiên bản mobile, Bomber VNG chính thức công bố phiên bản PC ra mắt vào 19/11/2025.
Bomber PC chính thức ra mắt: tái sinh ký ức Boom Online, rinh ngay skin FREE độc quyền
Bomber PC – phiên bản máy tính của Bomber VNG – đã chính thức ra mắt vào ngày hôm qua, 19/11/2025.
CFS 2025 Grand Finals trở lại với Thành Đô!
CFS 2025 Grand Finals, giải đấu danh giá nhất của Crossfire, sẽ quay trở lại với quy mô chưa từng có. Từ ngày 03/12 đến 14/12/2025, mọi ánh mắt của cộng đồng eSports toàn cầu sẽ đổ dồn về Thành Đô, Trung Quốc, nơi sẽ chứng kiến sự lên ngôi của nhà vô địch thế giới!
Điểm nóng CFS 2025 Grand Finals: Cuộc đối đầu của những người khổng lồ
CFS 2025 Grand Finals đang đến gần và sự kiện tại Thành Đô hứa hẹn sẽ là một trong những giải đấu kịch tính, khó đoán nhất trong lịch sử Crossfire. 16 đội tuyển hàng đầu thế giới đã sẵn sàng với những cái tên đang tạo nên tâm điểm chú ý cùng loạt câu chuyện đáng để theo dõi.
Crossfire phát động cuộc thi kể hồi ức tuổi học trò mừng ngày nhà giáo Việt Nam
Nằm trong các hoạt động mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Crossfire đã tổ chức cuộc thi viết cộng đồng mang tên Hồi Ức Tuổi Học Trò.

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"