Năm 2013, khi thị trường thanh toán di động vượt quá 300 triệu USD, 40% các giao dịch vẫn thuộc về hình thức sử dụng thẻ cào. Con số này cho thấy rõ ràng sự thống trị của thẻ cào trong thanh toán di động và những bất cập của nó.
Theo ông Trần Quang Khải - giám đốc SohaPay cho biết thẻ cào mang rất nhiều hạn chế. Còn về phía NPH Game thì thẻ cào có mức phí thanh toán rất cao, lên đến 20% trong khi thanh toán bằng thẻ quốc tế & thẻ ATM nội địa có mức phí thấp (dưới 3%), chu kỳ thanh toán dài lên đến 60 ngày sau khi giao dịch thành công, bên cạnh đó thẻ cào rất khó đối soát trực tiếp và các nhà phát hành thường nhận được hỗ trợ kém từ nhà mạng.
Về phía người dùng, đặc biệt là game thủ thì việc thanh toán qua thẻ cào thường tốn thời gian, chưa kể những hạn chế về địa lý. Điển hình việc người dùng thường phải mua thẻ cào ở các đại lý, mà chơi game có thể vào thời điểm rất khuya, nửa đêm muốn nạp game là chắc chắn rất khó có thẻ ngay được. Điều này vô hình chung khiến NPH Game mất đi một lượng khách hàng nhất định.
Ngoài ra thẻ cào cũng làm giới hạn về giá trị thanh toán, đơn cử như việc thẻ cào chỉ có mệnh giá lớn nhất là 500.000 VND song để mua một item trong game giá 1.000.000 VND thì bắt buộc game thủ phải mua 2 thẻ rồi cào, rồi nhập mã số, rồi xác nhận đến 2 lần, đó cũng là rắc rối không nhỏ cho người dùng khi tương tác với hệ thống. Trong khi thanh toán di động cần một giải pháp nhanh chóng, thuận tiện trên các thiết bị di động nhỏ nhẹ, tựu chung chúng ta vẫn phụ thuộc quá nhiều vào thẻ cào và những nhà mạng. Do đó đã đến lúc cần tìm đến các giải pháp khác, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cả những đơn vị phát hành cũng như bên khách hàng.
Và mới đây, SohaPay Mobile đã bất ngờ ra mắt giải pháp thanh toán di động mới của mình và nhằm giảm chi phí thanh toán cho các nhà phát triển ứng dụng, qua đó tăng lợi nhuận bằng hình thức thanh toán qua Thẻ ATM Ngân hàng nội địa và thẻ Quốc tế. Đây là bước tiến quan trọng của SohaPay nhằm lấp đầy khoảng trống của thị trường thanh toán di động, giúp các doanh nghiệp di động giảm phụ thuộc vào nhà mạng và các hình thức thanh toán đắt tiền như thẻ cào.
Dù không phải là cổng thanh toán nổi bật bởi tính năng, nhưng điều SohaPay Mobile xuất sắc hơn các cổng thanh toán khác là tính đa dạng và thuận tiện trong mọi hình thức thanh toán kết hợp với bảo mật tối đa và trải nghiệm người dùng đơn giản.
Qua thử nghiệm mô hình với một vài NPH Game Mobile lớn trong nước thì đơn vị này cho biết lợi nhuận sản phẩm đã tăng gấp 2 lần sau khi tích hợp SohaPay Mobile, do giảm tỉ trọng thanh toán qua thẻ cào từ 71 – 53%.
Ông Khoa - đại diện NPH Quang Minh D.E.C (nay là DECO Online Entertainment) cũng là một đối tác của SohaPay chia sẻ: “Sau khi tích hợp cổng thanh toán SohaPay, doanh số của game Thế giới hoàn mỹ tăng đáng kế, đặc biệt là lượng giao dịch qua thẻ Visa , Master, và ATM. Người dùng yên tâm hơn khi sử dụng thẻ của họ để nạp tiền qua SohaPay. Giao dịch qua các loại thẻ ngân hàng trước đây không đáng kể, nay tăng lên 30 – 40% với giá trị giao dịch lớn hơn”.
Hiện các nhà phát triển ứng dụng trên các thiết bị di động có thể liên hệ tichhop@sohapay.com để được tích hợp miễn phí cổng thanh toán hoàn thiện này và bắt đầu chiến dịch tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn nhờ việc giảm phụ thuộc vào thẻ cào và các nhà mạng.