(Theo ICTNews) Sau khi sửa chữa xong cho tuyến cáp quang SMW-3 thì tàu sửa cáp mới tiếp tục khắc phục cho tuyến cap AAG.
Trong thông tin chia sẻ vào tối 11/12/2017, VNPT cho biết, thông tin cập nhật mới nhất từ đối tác quốc tế cho hay, tiến độ xử lý lỗi xảy ra sáng 10/10/2017 trên tuyến cáp biển quốc tế SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) đã tiếp tục bị trễ và thời gian kéo dài.
Cáp quang biển SMW-3 gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào 5h10 ngày 10/10/2017. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc. Từ thời điểm gặp sự cố đến nay, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này đã ba lần bị lùi. Theo thông tin cập nhật mới nhất từ VNPT, lịch sửa chữa mới của tuyến cáp biển này dự kiến là từ ngày 21/12 đến 26/12/2017, thay vì kết thúc việc sửa chữa cáp vào khoảng từ ngày 7/12 đến 10/12/2017 như kế hoạch dự kiến trước đó.
VNPT cũng cho biết thêm: “Sau khi xử lý xong lỗi trên tuyến cáp SMW-3, tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ xử lý tuyến cáp biển AAG cũng bị ảnh hưởng và kéo dài”.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway - AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay vào 9h15 sáng ngày 7/11/2017. Sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAG lần này được xác định là lỗi dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km. Thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG được đối tác quốc tế dự kiến trước đó là từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2017.