PC
Tại sao ESPN lại lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Lý do rất đơn giản cho việc này đó chính là lợi nhuận. Trong tương lai, eSports sẽ là một lĩnh vực mang về lợi nhuận đáng kể cho giới truyền thông.

Kênh truyền hình thể thao hàng đầu thế giới ESPN mới đây đã bất ngờ thừa nhận và bắt đầu đưa tin về lĩnh vực eSports. Việc lấn sân vào lĩnh vực này tất nhiên một phần xuất phát từ nhu cầu của người xem nhưng để một kênh truyền hình lớn như ESPN chú ý tới thì tất nhiên tiềm năng lợi nhuận sẽ là yếu tố quyết định.

Tại sao ESPN lại bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Mới đây, cơ sở nghiên cứu thị trường NEW Zoo đã đưa ra những thống kê về thị trường eSports trong năm 2015 và một số dự đoán trong tương lai. Tất cả những số liệu thống kê này điều cho thấy, eSports là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng trong tương lai nó không chỉ đem lại lợi nhuận cho các NPH Game mà các kênh truyền hình cũng sẽ kiếm được bội tiền từ eSports trong tương lai.

Tại sao ESPN lại bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Theo thống kê của NEW Zoo thì thị trường eSports toàn cầu năm 2015 có tổng doanh thu lên đến con số 325 000 000 triệu USD, tăng 67,4% so với năm 2014. Riêng ở Bắc Mỹ chiếm tới 121 triệu USD. Đây là số tiền được tạo ra bởi hàng hóa, vé sự kiện, tài trợ, quảng cáo trực tuyến và bản quyền truyền thông. Nó không bao gồm các khoảng thu liên quan đến cá cược. Lĩnh vực tăng mạnh nhất trong năm là quảng cáo trực tuyến với doanh thu tăng tới 99,6%.

Tại sao ESPN lại bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Năm 2015, NEW Zoo thông kê có khoảng 112 sự kiến eSports lớn diễn ra. Số tiền bán vé của các sự kiện này tạo ra con số lên đến 20,6 triệu USD. Tuy nhiên, tổng số tiền thưởng của các sự kiện eSports trong năm 2015 cũng lên đến con sô 61 triệu USD (tăng 70%). Theo NEW Zoo, năm 2015 cả thế giới có khoảng 226 triệu khán giả, game thủ eSports, trong đó số người nhiệt tình, thường xuyên theo dõi các sự kiện eSports đạt đến 115 triệu người.

Tại sao ESPN lại bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Trước những con số ấn tượng của năm 2015, NEW Zoo khẳng định năm 2016 eSports sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. "Năm 2016 sẽ là năm của eSports. Tiếng vang ban đầu của eSports sẽ ổn định và sẽ có những bước chuyển tiếp của các yếu tố quan trọng chẳng hạn như: các quy định, nội dung bản quyền hay sự tham gia của các phương tiện truyền thông truyền thống sẽ trở nên rõ ràng hơn" Peter Warman, CEO của Newzoo.

NEW Zoo dự đoán, năm 2016 doanh thu toàn cầu của eSport sẽ tăng mạnh và sẽ đạt được con số khoảng 463 triệu USD (tăng khoảng 42,6 % so với năm 2015). Trong đó, thị trường Bắc Mỹ vẫn sẽ dẫn đầu với khoảng 175 triệu USD.

Tại sao ESPN lại bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực eSports?

Có thể thấy, eSports là một lĩnh vực rất có tương lai của các nhà đầu tiên. Vì vậy, không chỉ ESPN mà trong tương lai chắc hẳn sẽ có nhiều kênh truyền hình khác sẽ chen chân vào lĩnh vực này.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"