Nhận định của người làm game về DoTa Truyền Kỳ

Vừa qua, chúng tôi đã có cuộc gặp mặt thân mật với anh Lê Giang Anh – CEO của Joy Entertainment để cùng luận bàn về DoTa Truyền Kỳ.

Loading the player ...

Chào anh Lê Giang Anh, rất vui vì anh đã tham gia phỏng vấn. Anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình?

Xin chào các bạn, mình là Lê Giang Anh. Trong game DoTa Truyền Kỳ mình là Aces. Joy, chủ guild Aces. Joy của máy chủ S1 Rylai. Còn ngoài đời mình là CEO của Joy Entainterment, một studio phát triển game trên điện thoại di động.

Được biết Joy Entainterment vừa đạt giải nhất trong cuộc thi Incubate Camp Asia dành cho các startup phát triển game tại Châu Á, xin chúc mừng anh. Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc thi này?

Incubate Camp Asia là cuộc thi bao gồm 10 startup game ở khắp Đông Nam Á và có 1 startup game ở Trung Quốc. Game dự thi của Joy Entainment là MOBA Clash of All Stars đã đạt giải nhất cuộc thi này.

Là một nhà sản xuất game mobile Việt, chắc hẳn anh đã biết từ sớm việc DoTa Truyền Kỳ làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng ở nhiều thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan?

Mình đã biết về DoTa Truyền Kỳ khá là lâu rồi, khi trò chơi bắt đầu gây ảnh hưởng đến thị trường game mobile Châu Á, khoảng nửa năm về trước. Tuy nhiên lúc đó mình chưa trải nghiệm phiên bản Trung Quốc.

Nhận định của người làm game về DoTa Truyền Kỳ

Anh Lê Giang Anh - CEO của Joy Entertainment

Sau đó thì mình có chơi và nghiên cứu về Hero Charges và cũng nằm ở top game này. Khi VNG phát hành DoTa Truyền Kỳ thì mình chuyển sang chơi. Thứ nhất, vì DoTa Truyền Kỳ là bản gốc của Hero Charge, thứ hai vì DoTa Truyền Kỳ cũng có nhiều bạn bè của mình tham gia chơi.

Theo anh, điều gì làm nên thành công của DoTa Truyền Kỳ dưới góc nhìn của một nhà làm game?

Theo mình, dưới góc nhìn của người làm game Việt, có 3 yếu tố để làm nên thành công của DoTa Truyền Kỳ. Thứ nhất là chủ đề về DoTa. Thứ hai, tính chiến thuật của DoTa Truyền Kỳ khi không có đội hình nào quá hoàn hảo, khiến cho người chơi luôn có cảm giác bị thách thức. Thứ ba là tính cân bằng trong game, người chơi sẽ có cảm giác không quá chênh lệch giữa trả tiền và không trả tiền.

Ngoài tiếng tăm đã có của DoTa Truyền Kỳ tại thị trường Châu Á, những yếu tố nào khác của DoTa Truyền Kỳ đã hấp dẫn anh?

Ngoài đội hình phong phú thì việc các tính năng mới được cập nhật rất khéo của DoTa Truyền Kỳ cũng khá là hấp dẫn với mình. Các tính năng trong game được mở từ từ theo level, với tính toán đủ để người chơi luôn có những thứ mới lạ để khám phá trong game.

Anh cảm thấy thế nào về tính chiến thuật của DoTa Truyền Kỳ?

Thực ra người làm game nào cũng mong muốn đạt được nguyên lý " DoTa Truyền Kỳ - Dễ chơi nhưng khó pro". Và game đã đạt được điều đó khi có hero dù được đánh giá là không tốt, nhưng với kinh nghiệm sắp xếp đội hình, bạn hoàn toàn có thể lật ngược tình thế.

Anh có thể chia sẻ một vài đội hình mà anh yêu thích trong tựa game này?

Hiện tại thì đội hình top yêu thích ở S1 là Centaur, Jakiro, Traxex, Tinker. Đây cũng là là đội hình được nhiều game thủ top khá yêu thích bởi tính đa dụng của nó.

Nhận định của người làm game về DoTa Truyền Kỳ

Theo anh thì những vị tướng nào sẽ thuộc nhóm bắt buộc phải có khi tham gia DoTa Truyền Kỳ?

Như chia sẻ ở trên thì Centaur là tướng không nên bỏ qua vì dễ kiếm bằng điểm danh, Jakiro kiếm bằng điểm guild. Các hero này dễ kiếm, dễ năm sao và khá bá ở thời điểm hiện tại.

Nếu đi Arena, cho anh xếp đội hình từ các tướng sau, theo anh đội hình nào là tối ưu nhất? Vì sao?

Trong Arena thì đi đầu cỉa mình là Leoric, sau đó là Jakiro, Silencer, Traxex và sau cùng có thể là Ezalor.

Ngoài DoTa Truyền Kỳ, anh đã từng trải nghiệm tựa game nào mang hơi hướng card battle và DoTa nào khác chưa?

Ngoài DoTa Truyền Kỳ thì Hero Charge là tựa game tương tự mình đã trải nghiệm. Tuy nhiên mình vẫn chọn DoTa Truyền Kỳ để chơi vì nó là bản gốc, nhân vật bám sát DoTa và đồ họa tốt hơn.

Theo anh, DoTa Truyền Kỳ có những ưu điểm nào mà các studio game Việt nên học hỏi để có thể đạt được thành công?

Mình nghĩ, lợi thế của DoTa Truyền Kỳ tại Việt Nam là được vận hành bởi nhà phát hành VNG có nhiều kinh nghiệm, cũng như cách truyền thông tốt. Ngoài ra nhân vật của game cũng bám sát hơn với nội dung DoTa. Đây là những lợi thế lớn để DoTa Truyền Kỳ có thể thành công ở Việt Nam như đã từng thành công tại các thị trường Châu Á khác.

Xin cảm ơn anh vì đã tham gia buổi trò chuyện này.

Trang chủ: http://dota.360game.vn

Thể loại:
NPH:
Hệ máy:
Ngày phát hành:
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"