Có lẽ nhắc đến game, hẳn số đông đều cho rằng nam giới đang giữ vị trí thống trị và đầu tư nhiều hơn cả về công sức, thời gian và tiền bạc. Thế nhưng với game mobile, có lẽ mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phái nữ không chỉ dành nhiều thời gian và tiền bạc cho game mobile hơn cả nam giới, mà họ còn vô cùng “trung thành” với những tựa game ưa thích. Công ty phân tích các số liệu điện thoại Flurry đã chỉ ra rằng khoảng thời gian trung bình một người phụ nữ chơi game di động còn nhiều hơn một người đàn ông tới 35%. Bên cạnh đó, nữ giới cũng thực hiện nhiều giao dịch trong game nhiều hơn 31% so với nam giới, theo số liệu trên các tựa game được Flurry thử nghiệm.
Nghiên cứu cũng đưa ra một phát hiện thú vị, đó là phái nữ thường có thói quen quay lại với tựa game ưa thích, với tỷ lệ trung bình cao hơn tới 42%, theo nghiên cứu trong vòng 7 ngày (các số liệu này được thực hiện trên quy mô toàn thế giới).
Flurry cũng đã thực hiện các phân tích về thời gian người chơi dành cho từng thể loại trong game. Trong đó, game bài Solitaire và game quản lý/mô phỏng là những thể loại được phái nữ yêu thích nhất, và theo sát sau đó là các tựa game thẻ tướng chiến thuật được nhiều sự ủng hộ từ phía nam game thủ.
Điều đáng ngạc nhiên nhất không phải là thông tin về việc phái nữ đang dành nhiều hơn thời gian cho game mobile, mà là các số liệu về lượng giao dịch in-app mà họ đã thực hiện. Sự ủng hộ từ cộng đồng người chơi dành cho tựa game Kim Kardashian vào thời gian gần đây (với doanh thu lên đến 200 triệu USD) đang chứng tỏ xu hướng thống lĩnh của game mobile đối với phái nữ. Với định kiến từ trước đến nay rằng gamer thường chỉ là những nam thanh niên trẻ thì sự thay đổi này là rất đáng mừng, khi sự ảnh hưởng tích cực của game bắt đầu được lan rộng tới nhiều đối tượng hơn.