PC
Cái nhìn sơ bộ về Phantasy Star Online 2

Chơi game Nhật mới biết được tinh thần và gu game của họ khác Việt Nam chúng ta nhiều như nào!


Hệ thống tinh chỉnh nhân vật trong Phantasy Star Online 2 phải nói là quá mức chi tiết.


Phantasy Star Online 2 tạo ra nhiều sự cải tiến, thân quen so với dòng game final Fantasy huyền thoại.

Phải thừa nhận với các bạn là lâu lắm rồi mình mới được trải nghiệm một tựa "game made in Japan" đúng nghĩa. Và hôm nay (13/3/2014), trong sự tò mò và trông ngóng bản Phantasy Star Online 2 (PO2) dành cho khu vực Đông Nam Á dự kiến ra mắt trong quý 2/2014 thì mình đã mon men sang bản tiếng Nhật để trải nghiệm. Tuy nhiên, điều mình muốn nói ở nội dung bài viết này không phải là về tính năng của trò chơi hay xa hơn nữa là sự phân tích ưu nhược, chỉ dẫn về PO2. Mà trái ngược lại điều mình muốn nói ở đây là ý thức người chơi cũng như những điều cốt lõi mà PO2 mang đến.

Nó cũng tương tự như các game mang thương hiệu xứ sở Hoa Anh Đào khác, đó là nếu đã thiên về đối kháng, chặt chém, đề cao sự so kè giữa cá nhân người chơi với nhau thì bản thân sản phẩm sẽ theo đuổi điều đó đến cùng, ít hỗn tạp. Và PO2 cũng như thế, trò chơi thiên về tính nhập vai, cốt truyện và hành động. Đi kèm đó là sự tự do trong các thao tác chơi, hướng phát triển nhân vật và đề cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ giữa người chơi với nhau. Do đó PO2 có rất ít đất diễn dành cho những người thích solo hay ôm mộng Pk thỏa thích, mà thay vào đó là các hệ thống Dungeon, Phụ bản vượt tầng, nhiệm vụ lớn,...để người chơi cùng nhau chinh phục.



Hấp dẫn hơn nữa đó là mỗi con Mobs trong game đều có độ thông minh và tính cơ động vượt trội. Chúng không phải bao cát, hình nhân, đứng im cho người chơi rèn luyện EXP, tăng Skill như các MMORPG "made in China" mà chúng ta thường ngặp, mà nó thực sự là đối thủ ngang tầm để bạn phải nỗ lực vượt qua từng giờ, từng ngày!

Nên mình không ngại khi nói với các bạn rằng mình mất đến 1 tiếng đồng hồ chỉ để làm quen, tìm hiểu mô thức hoạt động của PO2. Công nhận sau nhiều năm sống với game China, phụ thuộc nhiều vào auto, chỉ dẫn tường tận từ A đến Z thì kĩ năng chơi game của mình giờ tệ hại đến một cách...ngơ ngáo. Song cũng may, mình được 1 anh bạn người Nhật, cấp độ 18 chỉ dẫn cho tận tình. Chả biết anh ta giúp mình thế thì có được lợi lộc gì không chứ thấy cách nói chuyện bằng ngôn ngữ tiếng Anh và chỉ dẫn cho tân thủ nước bạn chu đáo như vậy mà thấy cảm động quá chừng!



Cứ thế anh ta di chuyển đến vị trí NPC và yêu cầu mình nói chuyện với người này, đến chỗ nọ để nhận nhiệm vụ. Mà khổ nỗi PO2 không có auto chỉ dẫn, nội dung lại toàn tiếng Nhật, đã thế để tiếp nhận nhiệm vụ bạn phải tự đi tìm NPC có dấu hiệu để đối thoại và lựa chọn phương án tiếp nhận chúng. Tuy nhiên, hệ thống cũng luôn khuyến cáo bạn nên thành lập tổ đội và tìm kiếm sự giúp đỡ của người chơi khác để hoàn thành nhiệm vụ một cách an toàn, nhanh chóng. Chưa hết đâu, sau khi bạn xác nhận nhiệm vụ xong thì hệ thống yêu cầu bạn ra cửa chính của Tàu mẹ và nhảy xuống một Tàu con để di chuyển đến vị trí thực hiện nhiệm vụ. Lúc này, ở trong khoang Tàu con bạn có thể chọn lựa cho mình những bộ vũ khí, vật phẩm cần thiết và sau đó là tiến hành nhiệm vụ cần làm. Cũng tại đây, bạn có thể nhận sự giúp đỡ của những người chơi khác bằng việc tham gia vào một nhóm party (tối đa 4 người) hay mời mọc bạn bè, những ai đang online, có nhã ý giúp đỡ vào. Về phía mình thì mình có anh bạn người Nhật tốt bụng, cấp độ 18 đứng bên.

Mọi thứ có vẻ ổn, song mình đã đứng hình đến 5 phút và thắc mắc tại sao nhân vật không được chuyển đến phân cảnh làm nhiệm vụ. Tức là được hệ thống di chuyển tức thời đến khu vực map có quái vật, những thử thách để cho nhân vật của mình có cơ hội trải nghiệm. Thắc mắc một hồi ngắn thì anh bạn người Nhật của mình lại thể hiện sự tốt bụng vốn có, anh ta di chuyển đến phía cuối đuôi tàu (nơi mà chẳng có 1 con chữ hay dấu hiệu thông báo gì) rồi bảo mình nhảy xuống hố nước sâu kia. Mình thắc mắc trong đầu, cái quái gì thế? Nhảy xuống đó cho chết à!!! Nhưng với sự thuyết phục không thể nào dễ mến hơn của anh bạn người Nhật thì cuối cùng mình và anh ta cùng phi thẳng xuống. À, thì ra lúc này mình đã hiểu! Đó là cánh cửa đáp xuống vị trí map nhiệm vụ mà mình đã tùy chọn ở đầu. Hừm, công nhận PO2 đầu cuối ghê, mọi thao tác, cử chỉ và cho đến tiến hành đều có sự logic rõ ràng.

Công nhận lâu lắm rồi mình mới có cảm giác được che chở, đùm bọc khi chân ướt chân ráo tham gia vào một trò chơi lạ lẫm. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt ấy song lại rất khó kiếm tìm được trong các sản phẩm game online đang có ở Việt Nam. Và chúng chỉ xuất hiện ở thời kỳ đầu, lúc mà mình được biết đến MU Online, TS Online hay Võ Lâm Truyền Kỳ...

Tổng quan về gameplay:

- Game mang bổi cảnh tương lai với 1 thế giới công nghệ giao tiếp hiện đại trong game.
- Đồ họa nuột, đậm chất Nhật Bản, nhân vật được tùy biến theo ý, nhiều đồ và khung cảnh đẹp
- Gameplay dạng đi dungeon, nhiều công thức chế độ, nhiều nhiệm vụ, có story-mode, mang tính cộng đồng và tương tác giữa người chơi cao.
- Có thể mở shop cá nhân, room cá nhân, trang trí như The Sims.
- Có thể chơi bằng Gamepad, thậm chí được launch trên cả PS Vita tuy bị hạn chế 1 số thứ so với bản trên PC.
- Là MMOARPG miễn phí, tuy nhiên nếu không nạp premium thì sẽ bị khóa chức năng My Room (trang trí phòng nhân vật), Trade đồ, Mở Shop cá nhân.
- Nhiều events,  cập nhật liên tục theo tháng, bảo trì định kỳ đúng giờ
- Thao tác điều khiển, chiến đấu của nhân vật trong game đạt chuẩn ARPG và không quá khó để bạn tiếp cận.

Hướng phát triển nhân vật đa dạng:

- Game có 4 class chính và 3 sub-class kèm theo 13 loại vũ khí với skill riêng tạo nên sự đa dạng, build vô cùng phong phú
- Cách build Skill Points (SP) rất đa dạng
- Trong phần tạo nhân vật các bạn có thể tùy ý design hình dáng nhân vật theo ý muốn
- Hệ thống vũ khí rất nhiều, 3~4 loại cho từng class, mỗi dòng vũ khí lại có kỹ thuật, skill riêng để thi triển đòn tấn công.
- Hệ thống Units (giáp) mặc lên người cũng vô cùng đa dạng theo từng class.
- Hệ thống costumes cũng được cập nhật liên tục

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"