Allods Online vừa được phát hành phiên bản quốc tế trên Steam thì đã bị cộng đồng game thủ toàn thế giới ném đá tơi bời
Allods Online là game online nhập vai lấy đề tài từ tựa game offline Rage of Mages (Allods) được phát hành từ năm 1998. Đây là game do nhóm phát triển Nival của Nga sản xuất. Đây cũng là nhóm phát triển có 12 năm kinh nghiệm từng tham gia thực hiện Heroes of Might and Magic V.
Mới đây, tựa game "siêu cổ" này đã chính thức cập bến nền tảng Steam Greenlight. Đồng thời thông báo mở cửa miễn phí chào đón mọi game thủ trên toàn thế giới với server chung duy nhất. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày mở cửa, số lượng người chơi phản ứng cũng không kém phần gay gắt.
Allods Online là game được phát triển trong 2 năm với số tiền đầu tư 12 triệu USD (khoảng 266 tỷ đồng). Trong game sẽ có 2 bang phái đối lập nhau, 6 chủng tộc với những nét đặc sắc riêng, 8 lớp nhân vật cơ bản từ đó có thể phân nhánh thành 28 lớp nhân vật riêng.
Game sở hữu một lượng nhiệm vụ đồ sộ lên đến 1500 nhiệm vụ lớn bé. Allods Online cung cấp cho người chơi tất cả những yếu tố của một game MMORPG đặc trưng như các Dungeon, Raid, hệ thống chế tạo hoàn thiện và tính năng PvP cân bằng.
Thế nhưng ở phiên bản quốc tế này, nhà phát hành tiếp tục vướng vào sai lầm nghiêm trọng khi đưa toàn bộ hệ thống item cashshop trở thành nguyên liệu chính quyết định gameplay trong trò chơi. Có thể điểm qua tác động chính sau
- So với phiên bản thử nghiệm, tất cả các nhân vật hầu hết bị giảm sức mạnh ở mức 40%, để có thể ngăn chặn điều đó thì bạn buộc phải sử dụng vật phẩm trong shop. Và điều đáng buồn là chúng đều là sản phẩm có thời hạn sử dụng.
- Việc du hành trong thế giới game đều hạn chế phụ thuộc phần đông vào cashshop, chưa kể việc đi farm khá buồn tẻ.
- Tính năng PvP hoàn toàn tẻ nhạt vì vật phẩm cashshop có thể triệt tiêu mọi hỗ trợ cần thiết.
Số đông game thủ cho rằng đây sản phẩm game tốt nhất để bạn giới thiệu chúng tới kẻ thù, cỗ máy hút máu trâu bò nhất mà chúng ta từng được biết.