Tuổi thơ Command & Conquer sẽ trở lại, vô cùng lợi hại với đồ họa 4K.
Một tháng trước, hãng game lớn EA công bố họ sẽ sớm làm lại series chiến thuật thời gian thực huyền thoại Command & Conquer. Fan gạo cội mừng rớt nước mắt, cộng đồng mong ngóng từng ngày C&C chính thức trở lại. Ngày hôm nay, EA đã chính thức công bố sự tồn tại của dự án, kèm theo nhiều tin vui.
C&C sẽ trở về gốc gác của nó. Dự án đầu tiên sẽ là tựa game đầu tiên trong series nhiều tuổi: Command & Conquer: Tiberian Dawn. Nhưng với nhiều người, series nổi tiếng không thực sự trở thành hiệu ứng toàn cầu khi phiên bản Red Alert ra mắt. EA hiểu điều đó, và tuyên bố luôn họ sẽ làm lại đồ họa của cả Command & Conquer: Red Alert phiên phản đầu tiên, kèm theo toàn bộ các phần mở rộng đi kèm là Covert Ops, Counterstrike và Aftermath.
Họ khẳng định thêm: toàn bộ các game sẽ đi kèm trong một gói, sẽ không có yếu tố giao dịch trong game – khía cạnh EA bị chỉ trích rất nhiều. Đó vẫn chưa phải là tin tốt tôi muốn nói tới. EA sẽ bắt tay làm lại C&C với studio Petroglyph Games, hãng phát triển game gồm rất nhiều những cái tên gạo cội của Westwood Studios – những người đã làm nên lịch sử ngành game khi sáng tạo và cho ra mắt Command & Conquer hồi năm 1995.
Joe Bostic, một trong những người cha kiến tạo nên C&C sẽ là trưởng nhóm lập trình cho cả Tiberian Dawn và Red Alert. Steve Tall sẽ trợ giúp Joe Bostic trong Red Alert, Mike Legg – người làm hiệu ứng âm thanh cho Westwood Studios từ 1986 – sẽ góp phần. Cả ba cá nhân trên sau khi rời Westwood, đã thành lập Petroglyph.
Tuyệt vời hơn nữa, ta có Frank Klepacki, người làm nhạc cho cả C&C lẫn nhiều dự án khác của Westwood, tham gia đội ngũ sản xuất. Một tập hợp bất kì fan gạo cội nào cũng mong muốn có mặt trong dự án làm lại C&C.
Dự án này còn chưa bắt đầu, nhưng trái với những gì bạn đang nghĩ: Đây là tin tốt! Cộng đồng những người yêu thích C&C có thể góp ý, chung tay xây dựng dự án này từ viên gạch nền móng cho tới khi nó trở thành một tượng đài dựng lại của huyền thoại bất tử, huyền thoại mang tên Command & Conquer.