Giai đoạn thử nghiệm lần hai của Thiên Chi Cấm Online đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng game thủ.
Thiên Chi Cấm Online (TCC) là dự án MMORPG 2.5D đã được Shanghai GreenShore Network nghiên cứu phát triển trong vòng 5 năm, xây dựng Cốt truyện dựa theo Sơn Hải Kinh để mang đến cho game thủ một thế giới huyền ảo với những yếu tố thần thoại đầy thu hút.
Giao diện phần tạo nhân vật của game được thiết kế khá đẹp mắt, bao gồm 5 tùy chọn gồm: Thần Tướng có vai trò tiên phong đỡ đòn, Thất Sát là thích khách cận chiến, Lăng Tiêu và Phi Vũ chuyên về tấn công tầm xa còn Trầm Hương có sở trường hồi máu. Điều đáng tiếc là TCC không cho phép chỉnh sửa ngoại hình nhân vật nên tính đa dạng ban đầu là chưa cao.
Phần thao tác điều khiển của game vô cùng đơn giản, bạn có thể dùng chuột và cụm phím WASD để di chuyển nhân vật, các phím số để sử dụng kỹ năng, bên cạnh đó còn có hỗ trợ auto tìm đường làm nhiệm vụ rất tiện lợi. Đồ họa của TCC tương đối đẹp nhưng hiệu ứng âm thanh thì chỉ ở mức trung bình, cử động của nhân vật chưa thực mềm mại, hiệu ứng kỹ năng cũng không quá đặc biệt.
Trong TCC, mỗi lần ấn phím Space sẽ giúp nhân vật nhảy về phía trước một đoạn ngắn. Tính năng này sẽ phụ thuộc vào chỉ số điểm thể lực mà nhân vật đang có, tối đa là 100 thể lực, mỗi lần nhảy tiêu tốn 30 thể lực và nếu không đủ thể lực thì không nhảy được nữa. Thao tác nhảy khi làm nhiệm vụ sẽ giúp người chơi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì ngồi chờ nhân vật lê từng bước nặng nhọc nếu chẳng may không có ngựa xin hay “cân đẩu vân”.
Quá trình thăng cấp ở giai đoạn đầu của game tương đối nhàm chán, người chơi chủ yếu là làm những kiểu nhiệm vụ truyền thống, các nhiệm vụ hộ tống NPC tỏ ra rất khó chịu bởi chúng di chuyển quá chậm. Có một số nhiệm vụ yêu cầu người chơi biến thân thành những loại quái vật khá thú vị, bạn cũng có thể nhận được một số dạng pet cơ bản để giúp di chuyển, tuy nhiên ở giai đoạn sau của game thì không thấy những nhiệm vụ như thế nữa.
Hệ thống hoạt động hàng ngày của TCC khá đa dạng về mặt hình thức, người chơi có thể thông qua những hoạt động này để kiếm nhiều điểm kinh nghiệm và trang bị cấp cao. Có những dạng hoạt động là khiêu chiến phụ bản, đi áp tiêu, có dạng lại mang tính giải trí chứ không nặng nề về ăn thua.
Hệ thống phụ bản trong game được phân chia thành hai hình thức chính là nhiệm vụ và đả bảo, ở phụ bản đả bảo thì quái vật mạnh hơn rất nhiều. Người chơi nên thành lập tổ đội thì mới chinh phục nổi phụ bản trong game, một điểm bất tiện là game lại không hỗ trợ hệ thống tự tìm tổ đội nên người chơi cần năng động thì mới tìm được bạn chơi cùng. Khi phá được phụ bản, tiêu diệt được Boss thì sẽ rơi ra rất nhiều trang bị, người chơi cần tổ chức phân chia hợp lý để tránh cướp đồ của nhau.
Ngoài ra trò chơi cũng chú trọng vào những tính năng khác như hệ thống xây dựng trang viên cá nhân, nuôi pet, tính năng bang hội còn tương đối ít, chiến trường đặc biệt, dung hợp trang bị,…
Nếu như trong các MMORPG thông thường, các món trang bị phẩm chất thấp thường chỉ sử dụng khi mới chập chững vào game, sau đó đều được bán để lấy chút tiền còm và cũng để giải phóng kho đồ. Tuy nhiên, đối với TCC thì bạn sẽ không cần phải làm như vậy vì các trang bị đều có thể mang đi dung hồn. Nếu trang bị phụ có phẩm chất càng tốt thì sau khi dung hồn, nó sẽ giúp trang bị chính cũng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc mở rộng túi đồ cũng không phải là vấn đề đáng lo khi tham gia TCC.
Nhìn chung TCC cũng là một cái tên khá hứa hẹn ở phân khúc MMORPG 2.5D nhờ lối chơi đơn giản, hình ảnh dễ lôi cuốn và bản thân các tính năng trong game cũng được chỉnh sửa cho mới lạ hơn. Hy vọng rằng ở những phiên bản tiếp theo, phía NSX sẽ ghi nhận hoàn chỉnh các ý kiến đóng góp từ phía game thủ để tiếp tục hoàn thiện chất lượng cho trò chơi này.
Trang chủ: http://tzj.iwgame.com/