PC
Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Đúng như tên gọi của mình, game Hổ Báo Kỵ hay Tiger Knight Online rất chú trọng đến việc xây dựng các thao tác chiến đấu trên lưng ngựa.

Loading the player ...

Hổ Báo Kỵ (HBK) hay Tiger Knight Online thuộc thể loại MMOA-RPG có đề tài lịch sử được phát triển bởi công ty TQ Digital thuộc NetDragon phát triển.

Trò chơi lấy bối cảnh thời kỳ Tam Quốc làm nền chính, sở hữu nền tảng đồ họa tiên tiến với Unreal Engine 3 kết hợp với gameplay đậm chất chiến tranh chân thực, người chơi sẽ được xông những pha trận địa rộng lớn cùng hàng trăm nhân vật khác.

Và vừa qua Playpark đã có cuộc gián tiếp trao đổi với đại diện NSX là ông Chu Nhật, phụ trách mỹ thuật và ông Lý Đông Thành, phụ trách chế tác để hiểu thêm về những nét đặc sắc của tựa game hấp dẫn này:

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Thưa ông, HBK có những điểm khác biệt gì so với các game cùng loại khác?

HBK là thể loại game kết hợp giữa hành động và chiến lược, hỗ trợ đến 200 người chơi tham gia chiến đấu cùng lúc. Trò chơi áp dụng phong cách tả thực, tái hiện đầy đủ các loại trang bị và binh khí thời Tam Quốc, thậm chí còn bao hàm cả một số học thuật trong đó. Để phát triển HBK thì chúng tôi đã lấy ý tưởng từ tựa game nhập vai chiến thuật rất nổi tiếng Mount & Blade. Ngoài thao tác chỉnh nhân vật của mình còn có một số cảnh buộc người chơi phải đưa ra mệnh lệnh, đích thân được vào vai chỉ huy chứ không phải lúc nào cũng là lính quèn như ở một số game khác.

Nếu vậy thì liệu HBK có sợ sẽ bị phê phán là game nhái theo Mount & Blade hay không?

Sẽ không như vậy, chúng tôi cũng rất yêu thích Mount & Blade và quyết định lấy ý tưởng sáng tạo từ đó, nhưng chúng tôi không nghĩ đây là phiên bản lậu. Cưỡi ngựa chiến đấu có thể xem là một thể loại game, cũng như FPS vậy, không thể vì có Counter-Strike thì nói Call of Duty là bản sao chép. Mục tiêu của chúng tôi là biến HBK trở thành sản phẩm nổi bật nhất trong thể loại game đối kháng kỵ mã.

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Chúng tôi cũng đã tiến hành ưu hóa thiết kế rất nhiều động tác, bao gồm một số lệnh chỉ huy mới. Chúng tôi muốn giới thiệu cách chơi mới mẻ này đến với càng nhiều game thủ hơn nữa ở quốc nội, vì vậy chúng tôi cũng không quá để ý đến có phải là game sao chép hay lậu nữa không. Tốt nhất hãy để game thủ tự cảm nhận và đưa ra nhận xét, như vậy sẽ khách quan hơn.

Hiện tại quá trình phát triển HBK đã hoàn tất được bao nhiêu rồi thưa ông?

HBK đã hoàn thành được 70%. Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm và điều chỉnh một số thứ, lắng nghe ý kiến của các game thủ lão làng, nhất là những người từng có thời gian gắn bó cùng Mount & Blade.

Thị trường hiện nay đã có không ít game nói về thời Tam Quốc, vậy tại sao HBK vẫn quyết định sử dụng đề tài này?

Trong lúc thiết kế HBK thì chúng tôi đã tiến hành thăm dò ý kiến, xem thể loại Tam Quốc, võ hiệp hay tiên hiệp kỳ ảo được ưa chuộng nhiều hơn. Có thể nói là thật sự không có game nào mang đến cho người chơi cái nhìn chân thực nhất về thời Tam Quốc. Vì vậy chúng tôi quyết định đi theo chủ đề này để hoàn thiện hơn khái niệm Tam Quốc nơi mỗi game thủ.

Nhưng với việc phong cách game như vậy thì liệu HBK sẽ có khả năng thu hút game thủ nữ hay không?

Chúng tôi không lo lắng vấn đề này, dù sao đây cũng là game chiến tranh, chủ yếu nhắm vào fan hâm mộ quân sự. Từ lúc mới bắt đầu chúng tôi đã nghĩ phải tạo nên một thế giới Tam Quốc chân chính cho game thủ, đó mới là điều quan trọng nhất.

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Ông có thể cho biết thêm về cách xây dựng “Tam Quốc chân chính”?

Chúng tôi phát triển trò chơi trên nền tảng Unreal Engine 3, từ đó mang đến cho người một thế giới chiến tranh 3D đầy sống động. Không chỉ phong cảnh, hiệu ứng chiến đấu đến cả từng chi tiết trên người nhân vật cũng được thiết kế tỉ mỉ. Bên cạnh đó HBK còn sử dụng công nghệ Ragdoll physics để mô phỏng tốt hơn phần thao tác chiến đấu.

Kỹ thuật Ragdoll physics có thể kiểm tra được chất lượng, hình thái vật thể, khiến cho hiệu quả cử động càng thêm chân thật. Rất nhiều chuyển động phức tạp đa dạng được thể hiện ra một cách chân thật nhất như cơ thịt, giáp, lúc nhân vật tử vong, hiệu ứng lúc ngã xuống,...

Lấy ví dụ như lúc nhân vật xuống ngựa cũng xoay chuyển người, thậm chí lúc dậm chân xuống đất cũng có chút rung nhẹ, xác sẽ nương theo dốc núi mà tuột xuống. Các xác nằm dưới đất khi bị ngựa dẫm đạp, trạng thái cũng thay đổi theo. Ngoài ra tùy theo vị trí đón nhận đòn tấn công mà hiệu ứng gây ra sẽ có sự khác biệt.

Xin cám ơn ông

Trang chủ: http://hbq.99.com/

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ

Phỏng vấn đội ngũ phát triển game Hổ Báo Kỵ
Thể loại: MMORPG
NPH: 99Game
Hệ máy: PC
Ngày phát hành:
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"