Đó là lời 'võ mồm' của NSX Elite Lord Of Alliance khi cho rằng trò chơi này có thừa khả năng mang đến cảm giác MOBA mới lạ cho người chơi.
Nếu Liên Minh Huyền Thoại mang đến khái niệm MOBA phổ cập thì Strife mang đến một tiêu chí truyền thông mới đó là MOBA thế hệ 2. Tuy nhiên, đối với MMORPG 3D Elite Lord Of Alliance có xuất xứ từ Hàn Quốc thì NSX NPICSoft cho rằng họ có khái niệm MOBA 3 trong tính năng PVP thú vị của game.
Theo đó Elite Lord Of Alliance có hẳn một bản đồ mang phong cách 2 phe và 3 lane khá giống với các map MOBA thịnh hành. Bù lại hệ thống cho phép tổng số người tham chiến lên đến 12vs12 hoặc 20vs20 với khá nhiều tính năng mới lạ trong dòng MMORPG 3D. Đơn cử ngoài việc push trụ, phá nhà chính phe địch thì người chơi có thể chơi trò Cướp cờ lấy điểm hoặc tìm chìa khóa để thả các Boss ra hòng tạo sức ép đẩy lane lên phe địch.
Cũng cần lưu ý thêm rằng trên các lane luôn có các cạm bẫy từ hệ thống tạo ra hòng tạo thêm độ khó và sự phức tạp trong các màn combat của đôi bên. Dù vậy hệ thống cũng cho phép người chơi chọn lựa những buff có lợi cho cả team và buff bất lợi lên kẻ địch ngoài những bộ kỹ năng có sẵn từ nhân vật mình đang chơi. Hoành tráng, máu lửa và chiến đấu đã tay đó là những gì mà tính năng PVP lai tạp MOBA mang lại trong game Elite Lord Of Alliance.
Nếu bạn chưa biết thì Elite Lord Of Alliance là tựa MMORPG 3D chặt chém theo phong cách Diablo, tập trung nhiều vào yếu tố gameplay đơn giản nhưng vẫn yêu cầu kĩ năng điều khiển tốt để có thể tận dụng sức mạnh tối đa
Hệ thống hình ảnh của Elite Lord Of Alliance lấy phong cách anime làm nền tảng chính với kiểu thiết kế nhân vật mang đậm chất của dòng game Ragnarok 2 hay Prison Tale Online.
Các tùy biến của chức năng tạo nhân vật mới có thể nói là cơ bản đối với một tựa MMORPG 3D như chọn tộc (race), giới tính, tùy chỉnh ngoại hình (kiểu tóc, mặt, màu sắc..) và lớp nhân vật.
Thế giới in-game được NSX NPICSoft đầu tư khá tốt khi tạo ra được cảm giác đầy màu sắc mà không kém phần huyền bí với các tong màu ăn nhập với nhau tùy theo khu vực mà người chơi đang khám phá. Các hiệu ứng kĩ năng cũng có phần hợp lý hơn khi không hoàn toàn sử dụng các hiệu ứng màu mè như đa số các tựa game nhập vai từ Trung Quốc đang làm.
Trái lại Elite Lord Of Alliance biến việc sử dụng kĩ năng trở nên trực quan hơn khi hiệu ứng sẽ hỗ trợ tốt hơn trong quá trình chơi game đối với người mới. Ví dụ như kĩ năng phòng thủ sẽ chú trọng vào hiệu ứng tạo lá chắn theo kiểu plasma, hay việc combo sẽ dễ dàng hơn khi chỉ cần tập trung vào tầm ảnh hưởng của hiệu ứng thay vì chỉ theo dõi chỉ số như trước.
Với gameplay mang nặng phong cách chặt chém kiểu Diablo, người chơi có thể chú trọng vào phản xạ cá nhân nhiều hơn khi các quái vật trong game có phản ứng gần như Diablo đã từng làm. Qua đó bạn có thể dễ dàng thấy nhiều người chơi cày vượt cấp nếu họ cảm thấy có đủ khả năng cũng như kinh nghiệm.
Dù là thể loại “point and click” nhưng Elite Lord Of Alliance cũng hỗ trợ chơi bằng tay cầm(gamepad), qua đó có thể trải nghiệm game một cách dễ dàng hơn theo phong cách non-target khi không cần tận tay click từng mục tiêu.
Và điểm sáng của Elite Lord Of Alliance nằm ở việc cho người chơi khả năng thay đổi thế (stance) khi chiến đấu. Về cơ bản người chơi sẽ được sử dụng 3 stance tương ứng với lớp nhân vật đã chọn.
Game có 4 lớp nhân vật chính là Fighter, Caster, Gunner và Highlander (Playpark tạm dịch như vậy) kèm theo 3 stance với mỗi lớp, tổng cộng người chơi sẽ có 12 lựa chọn về phong cách chiến đấu, đủ để tạo ra sự khác biệt trong quá trình khám phá game.
Do việc chuyển stance không bị tính thời gian hồi (cooldown) nên quá trình cày cuốc của người chơi sẽ trở nên dồn dập hơn khi có thể liên tục tấn công bằng nhiều thế khác nhau. Bên cạnh đó việc thay đổi vị trí cũng dễ dàng hơn khi mỗi lớp nhân vật đều có bộ stance thích hợp để tấn công, phòng thủ hay hỗ trợ. Qua đó người chơi có thể dễ dàng chọn cho mình một vai trò phù hợp với mỗi tình huống mà game đưa ra, như từ đỡ đòn chuyển trực tiếp sang DPS nhằm gây sát thương liên tục, hay từ nuker đổi qua hỗ trợ để hồi phục đồng đội.
Ưu điểm:
- Gameplay chặt chém đơn giản
- Cơ chế thay đổi stance cho phép khả năng tấn công dồn dập
- Hỗ trợ tay cầm (gamepad)
- Hệ thống drop đồ hoàn toàn ngẫu nhiên (về chỉ số)
Nhược điểm:
- Cơ chế đổi stance có thể rắc rối đối với người mới
- Thiết kế nhân vật có phần đơn giản nếu so sánh với các tựa game khác từ Hàn Quốc.