Một thành viên trong nhóm thiết kế tướng Liên Minh Huyền Thoại thừa nhận thiết kế sai kĩ năng Quăng Địa Chấn (W) của Taliyah và sẽ điều chỉnh lại trong phiên bản 6.14.
Được trình làng vào phiên bản 6.10, Taliyah từng được kì vọng sẽ trở thành một lựa chọn sáng giá cho vị trí pháp sư đường giữa nhưng thực tế lại khác xa những gì game thủ Liên Minh Huyền Thoại kì vọng về "sẻ nhỏ Shurima". Kể từ phiên bản 6.10 đến này, Riot Games đã nhiều lần điều chỉnh bộ kĩ năng của Pháp Sư Đá nhưng tỉ lệ người chơi chọn cô nàng cho các trận chiến trên Đấu Trường Công Lý vẫn không hề tăng lên.
Tỉ lệ chọn của Taliyah trên máy chủ Bắc Mỹ (trái) và Hàn Quốc (phải).
Theo thống kê từ op.gg, trên máy chủ Hàn Quốc, tỉ lệ chọn Taliyah chưa bao giờ vượt quá 3%. Tại máy chủ Bắc Mỹ, tỉ lệ chọn Pháp Sư Đá có vẻ khả quan hơn, nhưng cũng chưa bao giờ vượt qua 6%.
Mới đây, ZenonTheStoic, một thành viên trong nhóm thiết kế tướng Liên Minh Huyền Thoại từ Riot Games, đã thừa nhận thiết kế sai kĩ năng Quăng Địa Chấn (W) của Taliyah. Theo chia sẻ của ZenonTheStoic, cơ chế của W khiến nhiều người chơi cảm thấy khó khăn trong việc tiếp cận với Taliyah.
ZenonTheStoic thừa nhận thiết kế sai W của Taliyah.
Đồng thời với việc thừa nhận thiết kế sai kĩ năng W của Taliyah, ZenonTheStoic cũng chia sẻ một số dự định chỉnh sửa bộ kĩ năng của Pháp Sư Đá trong phiên bản 6.14.
Dự kiến, kĩ năng W của Taliyah sẽ được chỉnh sửa thành kĩ năng kéo thả (tương tự như E của Viktor hay R của Rumble), bỏ đi khoảng thời gian chờ và giảm sức mạnh của E để cân bằng sức mạnh của Taliyah.
W của Taliyah sẽ được chỉnh sửa thành cơ chế kéo thả.
Taliyah ở phiên bản hiện tại (6.13), sau khi kích hoạt W xong sẽ không thể nào sử dụng thêm bất cứ kĩ năng nào trong khoảng thời gian chờ này. Vấn đề là, combo W-E sẽ quá mạnh nếu chúng ta có thể sử dụng nó một cách nhanh chóng. Sự khác biệt ở đây, đó là ở máy chủ chính thức, nếu bạn muốn tung kẻ địch vào bẫy đá của mình, bạn sẽ phải sử dụng E trước, điều này sẽ khiến cho kẻ địch có thể cảnh giác và phản ứng lại kịp thời. Việc này sẽ đem tới cho Liên Minh Huyền Thoại một cơ chế lành mạnh, cho phép đối phương có cơ hội để né, đồng thời, cũng cho bản thân Taliyah có thể triển khai combo E-W một cách hiệu quả nhất.
E của Taliyah sẽ được điều chỉnh lại để cân bằng sức mạnh của "sẻ nhỏ Shurima".
Việc bỏ đi khoảng thời gian chờ ở W cho phép Riot Games có thể thiết kế ra cơ chế kéo thả này, và nó sẽ giúp cho người sử dụng không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc sử dụng liên tiếp những kĩ năng của mình một cách nhanh chóng. Thay vì “đừng lo, khoảng thời gian chờ đó sẽ giúp bạn chọn được hướng để tung kẻ địch” thì Riot Games muốn đưa tới người chơi một thứ gì đó mang tính học hỏi hơn. Cơ chế mới “ấn 2 lần, nhưng có một khoảng thời gian chờ sau lần kích hoạt đầu tiên” này chỉ có ích ở một khía cạnh nào đó. Và giờ đây, việc bỏ đi khoảng thời gian chờ này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng W sau khi đã dùng E và Q (bạn có thể tái tạo lại hoạt cảnh của E bằng Q). Điều đó có nghĩa là, cơ chế kích hoạt 2 lần kia sẽ thành một trở ngại, không có lợi ích gì cho người chơi. Đó là lý do tại sao Riot Games bỏ nó đi và thay vào bằng cơ chế kéo thả.
Trong tương lai, Taliyah có thể sử dụng W một cách mượt mà hơn.
Trong tương lai, Taliyah có thể sử dụng W một cách mượt mà hơn. Vị tướng này có thể kết hợp với E vào, có cả lượng sát thương khởi đầu kết hợp với sát thương sau combo đó, rồi kết thúc bằng một chuỗi những viên đá từ Q để thả diều kẻ địch. Đừng đùa nhé, bởi đó là một tấn sát thương dồn, và với một vị tướng không thuần về sát thương dồn như Taliyah (Taliyah là hoại sư, ép góc kẻ địch là nhiệm vụ chính) thì Riot Games sẽ phải giảm sức mạnh ở một chỗ nào đó.
Liệu "gái ế" Taliyah có thoát khỏi thảm cảnh hiện tại trong 6.14.
Cụ thể, Riot Games sẽ giảm lượng sát thương tối đa mà bạn có thể gây ra với một combo W-E hoàn hảo. Riot Games sẽ tiến hành giảm sát thương của E. Lượng sát thương đầu tiên gây ra của E sẽ giống như ở máy chủ chính thức (thế nên nếu bạn sử dụng nó vào những con lính đánh xa, sẽ không có gì thay đổi), tuy nhiên, các bẫy đá ở phía xa sẽ gây ít hơn 10% sát thương. Vì thế, khi mà bạn sử dụng E trúng một mục tiêu, rồi sau đó kéo chúng đi hết cả bãi đá (4 bãi), thì mỗi bãi đá này sẽ ít hiệu quả hơn, sát thương ít hơn. Và theo tính toán, thì nó sẽ gây ít hơn 150 sát thương trong trường hợp hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, trong trường hợp hoàn hảo khi mà bạn đã cộng 5 E, thì lượng sát thương cũng lên tới 720 sát thương.