Sắp tới trong quý 1/2015, VNG sẽ cho ra mắt khoảng 20 đầu game mới, trong đó có Kiếm Thế 2 và một MMORPG 3D chủ đề tiên hiệp.
Trong cuộc trao đổi ngắn với đại diện VNG và các nguồn tin riêng Playpark thu thập được thì sắp tới trong quý 1/2015, NPH này sẽ cho ra mắt khoảng 20 đầu game mới, trong đó có 40% là sản phẩm game PC (bao gồm web và client).
Đặc biệt ngay trong khoảng tháng 2/2015 tới thì hãng sẽ công bố thêm một số dự án game nhập vai hấp dẫn trên PC như Kiếm Thế 2 và một sản phẩm MMORPG 3D chủ đề tiên hiệp khác mà chúng tôi chưa tiện công bố vào thời điểm này do tính chất bảo mật thông tin chia sẻ.
Có thể thấy bước sang năm 2015, VNG đang muốn tấn công cùng lúc 3 mảng kinh doanh game Mobile, PC và Web. Trong đó 2 chủ đề được hãng khai thác mạnh mẽ nhất là đánh vào tâm lý hoài cổ cũng như các thương hiệu game lâu năm ở Việt Nam như seri game kiếm hiệp tình duyên Võ lâm - Kiếm thế, lục địa MU Online già nua, tượng đài Diablo bất tử. Kế đến là các sản phẩm "game bom tấn", mang lối chơi độc nhất vô nhị chưa từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam.
Điều này cũng khá tương đồng với lời phát biểu nhân dịp tổng kết cuối năm 2014 và họp đầu quý 1/2015 của CEO VNG - Lê Hồng Mình.
Theo đó ông cho hay bước sang năm 2015, VNG giống như trở về thời kỳ 1 tuổi ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc bộ phận game đang có ý định reset lại hướng phát hành game cũng như phục vụ game thủ giống với những năm đầu VinaGame (tên cũ của VNG) thành lập và định hình ở thị trường Việt Nam.
"Nhìn lại chặng đường 10 năm, đến bây giờ chúng ta đã bắt đầu hiểu được môi trường bên ngoài và bản thân chúng ta làm được và không làm được những gì và tại sao. Việc này đối với Minh mang lại sự hứng thú và sự hài lòng nhiều hơn rất nhiều so với những kết quả khác mà chúng ta đạt được.
Trước đây chúng ta làm nhiều việc, dù đôi khi không hiểu lắm nhưng vì chúng ta nhiệt huyết và làm trong một môi trường phát triển nên đã may mắn đạt được một số thành quả nhất định. Tuy nhiên thị trường lại thay đổi nhanh chóng hàng ngày và chúng ta không còn “một mình một chợ” nữa là “một chợ có rất nhiều mình”, đặc biệt là các “mình” rất giỏi đến cả trong nước lẫn quốc tế. Điều này mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội nhưng khó hơn so với 10 năm trước đây, cơ hội ít mà dễ thực hiện.
Chúng ta không còn ở thời kỳ “hái lượm” những thứ có sẵn nữa mà phải chuyển qua chủ động “săn bắn, tìm tòi”, đòi hỏi phải hoạt động nhiều hơn. Đó là cơ hội dành cho những bạn thật sự muốn đi sâu vào các mảng Product/Technical/Marketing/Sales, vì VNG sẽ ngày càng nhấn mạnh chuyện chất lượng, hiểu biết về chiều sâu sẽ tạo nên thành quả vững chắc. Đó là niềm tin chắc chắn sẽ được thể hiện liên tục ở những quyết định mà VNG đưa ra.
Năm nay là 2015, theo lịch là năm VNG 11 tuổi, nhưng cá nhân Minh đã cho rằng VNG chỉ mới 1 tuổi. So với cách đây 5 – 7 năm, chúng ta bây giờ đã là một VNG rất khác, và trong 10 năm tới, với thị trường mobile bùng nổ và các xu hướng khác trong tương lai, Minh không tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn một điều rằng VNG sẽ rất khác biệt" - Playpark trích lời chia sẻ của ông Lê Hồng Minh.