Theo thông báo mới nhất từ NPH Asiasoft thì game Cabal sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm có reset dữ liệu vào lúc 16h ngày 9/6/2014.
Được biết phiên bản thử nghiệm này chỉ kéo dài 7 ngày và giới hạn mốc level tối đa là 100, không mở Mission War. Về Dungeon thì game chỉ mở Weakened Lake in Dusk, Weakened Ruina Station, Weakened Frozen Tower of Undead B1F, Lake in Dusk, Ruina Station, Frozen Tower of Undead B1F, Volcanic Citadel.
Phiên bản closed beta mở cửa lúc 16h ngày 9/6/2014.
Rất đông game thủ ở Sài Thành đã đến dự buổi offline game Cabal trước thềm ra mắt khoảng vài ngày.
Tình cảm mà game thủ Việt dành co Cabal dường như là còn "rất nóng".
Cái nhìn tổng quan về Cabal trước giờ G - Game8
Tham gia vào game người chơi sẽ bắt đầu với 6 lớp nhân vật Warrior, Blader, Wizard, Force Shielder, Force Blader, Force Archer, trong đó Wizard và Force Archer đi theo hướng phép thuật, còn 4 lớp còn lại theo tấn công vật lý. Khi tạo nhân vật có một số lựa chọn về kiểu tóc, khuôn mặt…để chọn lựa.
Ngôi làng xuất phát của các lớp nhân vật rất gọn, chỉ cần một phút để nhớ được hết tất cả các vị trí NPC và số lượng NPC cũng rất ít, sau một nhiệm vụ nhỏ là có thể bao quát được toàn cảnh game. Bản đồ sẽ hiện ra vị trí của khu vực, quái vật hay NPC liên quan đến các nhiệm vụ, người chơi sẽ dễ dàng hoàn thành. Không có auto tự tìm đường nhưng các bản đồ trong game rất nhỏ nên không khó khăn để người chơi tiếp cận.
Game Việt hóa gần như toàn bộ, một số thứ sẽ được giữ lại nguyên gốc tiếng Anh, như tên đồ hay NPC. Việc lên cấp không phải là quá nhanh, mà thật ra là hơi lâu một chút, đủ để cho người chơi làm quen, chẳng hạn như sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ còn một chút kinh nghiệm nữa để lên cấp, nên phải ra đánh quái, luyện thêm kỹ năng sử dụng skill.
Mỗi khi lên cấp, người chơi có 5 điểm để tăng vào các chỉ số Str, Int, Dex, mỗi chỉ số sẽ quyết định hướng phát triển nhân vật khác nhau, như Str tăng sát thương vật lý, Int tăng phép thuật còn Dex quyết định tính chính xác cũng như khả năng né tránh. Có một nút tự tăng điểm giúp người chơi tự lên điểm số, nhưng nó chỉ tăng đến khi thỏa mãn yêu cầu từng mốc level, còn lại người chơi phải tự nghiên cứu thêm.
Hệ thống skill trong game chia làm 4 loại, bao gồm skill tấn công (attack), skill hỗ trợ (sub), skill nội tại (passive) và skill đặc biệt (spectial). Để học được skill, người chơi phải tăng được điểm kinh nghiệm skill, họ có thể đạt được mỗi khi sử dụng các skill hoặc khi làm các nhiệm vụ. Skill trong game chia thành từng Rank khác nhau, giới hạn bởi level (chẳng hạn level 20 chỉ được học đến Rank Regular). Người chơi sẽ không bõ công cày cấp và Rank vì các skill trong game rất uy lực và đẹp mắt.
Mỗi mốc 10 level, người chơi phải làm các nhiệm vụ thăng cấp, khi vượt qua họ sẽ nhận được những skill đặc biệt. Cần có điểm SP để sử dụng các skill đặc biệt này. Điểm SP tăng mỗi khi người chơi đánh quái hoặc nhảy múa. Vượt qua các nhiệm vụ thăng cấp, người chơi cũng mở khóa các Rank skill mới.
Hệ thống nhiệm vụ trong game chia ra 3 loại bình thường, cốt truyện và nhiệm vụ hằng ngày. Chúng đủ độ khó để thử thách người chơi qua từng giai đoạn. Người chơi có thể chú trọng vào phần cốt truyện vì chúng mang lại phần thưởng lớn, song song đó nên làm thêm nhiệm vụ phụ.
Hệ thống dungeon trong game khá phong phú, được mở khi người chơi đạt đến từng cấp độ nhất định nào đó. Điểm quan trọng của các dungeon trong Cabal, đó là tất cả đều tính thời gian, thế nên game thủ phải cố gắng phá đảo được dungeon trước khi hết thời gian. Điều đó khiến cho việc chinh phục dungeon trở nên gay cấn hơn rất nhiều. Nhưng nếu game thủ không thể phá đảo được dungeon thì họ vẫn có thể gắng tiêu diệt một số boss ban đầu để tìm trang bị. Tuy nhiên càng về sau, khả năng rơi đồ quý càng cao.
Là một game đã cũ nên Cabal không có đồ họa rực rỡ và đẹp mắt, nhưng bù lạ, game khá nhẹ và dễ dàng nắm bắt bởi phong cách thiết kế nhỏ gọn, không quá cầu kỳ và không sử dụng nhiều màu nóng. Cảnh vật trong game khá đơn giản, bó gọn trong một bản đồ khá nhỏ. Tuy nhiên nếu so với nhiều game client đang phát hành tại Việt Nam, Cabal vẫn là một game trên mức trung bình.
Loading the player ...
|
Đồng thời skill trong game rất hoành tráng và đẹp mắt, nhất là những skill về sau, đây là điều ai cũng sẽ thừa nhận khi chơi. Mỗi lớp nhân vật có các skill khác nhau với phong cách đặc trưng, người chơi sẽ thỏa sức thưởng thức và cày cuốc để có những skill đẹp hơn, hoành tráng hơn.
Nhạc nền trong Cabal rất dữ dội, phần lớn đều là các bản nhạc mang chất rock metal, đúng với bản chất của game. Đây là một phong cách khá khác biệt so với nhiều tựa game khác mà nếu người chơi không quen có thể sẽ thấy khó chịu.
Nhìn chung Cabal là một game rất đáng chơi với bất cứ ai thích phong cách game Tây phương, vậy nên nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy thử qua nó.
Trang chủ: http://cabal.dzogame.vn/